Tin tức hôm nay

Tin tức

Nghệ An thêm 4 ca nhiễm COVID-19

Sáng 14/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết trên địa bàn tỉnh mới ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó có 3 ca lây nhiễm từ cộng đồng.

Ca bệnh thứ nhất C.T.L (SN 1979), dân tộc: Khơ mú, ở bản Chằm Puông, Lượng Minh, Tương Dương. Ca bệnh thứ 2 là M.T.H. (SN 1998), dân tộc: Khơ Mú, ở bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, Tương Dương.

Bệnh nhân là con dâu của bệnh nhân C.T.L. được công bố cùng ngày. Trường hợp thứ 3 là cháu C.T.B.N. (2,5 tháng tuổi) dân tộc: Khơ Mú, ở bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, Tương Dương. Cháu bé là con bệnh nhân M.T.H và là cháu bệnh nhân C.T.L. được công bố cùng ngày.

Công tác truy vết lấy mẫu xét nghiệm được triển khai ngay trong đêm

Bệnh nhân được bà và bố mẹ đưa đi khám bệnh cùng và được lấy mẫu gửi CDC cho kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS- CoV-2. Cả 3 trường hợp ở Tương Dương đã được công bố trong đêm 13/7. Hiện tại, cả 3 bệnh nhân trên đang được cách ly điều trị tại khoa Truyền Nhiễm TTYT huyện Tương Dương.

Ca bệnh thứ 4 là bệnh nhân nam T.V.T. (SN 1940), ở xóm 1, Tân Thành, Yên Thành, Nghệ An. Ngày 1/7 bệnh nhân đau đốt sống cổ nên đi khám tại BVĐK Minh An, Quỳnh Lưu và được làm test nhanh cho kết quả âm tính. Sau đó bệnh nhân được chuyển vào khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp, Trung tâm bệnh nhiệt đới.

Tại đây bệnh nhân được làm xét nghiệm RT-PCR 3 lần vào các ngày 1/7, 3/7, 7/7 và đều cho kết quả âm tính. Ngày 13/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 4 cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-COV-2. Tiền sử: bệnh nhân có tiếp xúc với con trai đi từ Dĩ An- Bình Dương về ngày 27/6 (anh này đã được test nhanh âm tính ngày 1/7).

Ngay sau khi phát hiện các ca dương tính, CDC đã triển khai các đoàn điều tra, truy vết đến các địa phương để điều tra các F và gấp rút phối hợp triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Bảo Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Nghe-An-them-4-ca-nhiem-COVID-19-650008/)

Chủ đề liên quan:

4 ca nhiễm COVID-19 nghệ an

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY