Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An tiếp nhận 18.500 liều vaccine Covid-19

18.500 liều vaccine Covid-19 được Bộ Y tế phân bổ về Nghệ An, bảo quản tại kho của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) trước khi triển khai tiêm.

Đây là lô vaccine covid-19 nằm trong số hàng được covax cung ứng cho việt nam.

Nghệ An tiếp nhận vaccine chiều 9/4, dự kiến chuyển đến các địa điểm tiêm trong những ngày tới. Đối tượng ưu tiên tiêm là lực lượng tuyến đầu chống dịch như người làm công tác xét nghiệm, truy vết, làm việc tại khu cách ly, Ban chỉ đạo phòng chống dịch...

Ngành y tế nghệ an sẽ thực hiện tập huấn cho cơ sở tiêm chủng để đảm bảo an toàn và theo dõi xử lý sự cố bất lợi sau tiêm chủng.

Kể từ khi xuất hiện covid-19, nghệ an chưa ghi nhận ca lây nhiễm. cdc đã lấy mẫu xét nghiệm hàng chục nghìn người trở về từ vùng dịch và các nước, kết quả đều âm tính.

Cán bộ y tế làm thủ tục tiếp nhận vaccine. Ảnh: Phạm Hoa

Tính đến ngày 10/4, việt nam đã tiêm chủng vaccine covid-19 cho hơn 58.000 người. trong quá trình tiêm, hệ thống giám sát ghi nhận khoảng 1‰ (một phần nghìn) trường hợp có phản ứng dị ứng trên da sau tiêm, được xử trí đúng theo quy định. sức khỏe của những người này đều đã ổn định, trở lại đi làm sau 1-2 ngày theo dõi, điều trị tại cơ sở y tế.

Hải Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nghe-an-tiep-nhan-18-500-lieu-vaccine-covid-19-4261021.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY