Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nghệ An tiếp tục nhận công dân từ Lào về cách ly

Rạng sáng nay, 25/4/2020, Nghệ An đã tiếp nhận 52 công dân từ Lào (gồm 48 nam, 4 nữ) về nước qua cửa khẩu Cầu Treo.

Số công dân này được cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh tiếp đón và bàn giao cho Nghệ An đưa đi cách ly y tế tập trung tại Trường Trung cấp dạy nghề thị xã Thái Hòa.


Thực hiện khai báo y tế trước khi vào khu cách ly tập trung

Trước đó, 28 khu cách ly tuyến tỉnh ở Nghệ An đã tiếp nhận gần 7.000 công dân trở về từ Lào, Thái Lan. Tất cả công dân này sau đó có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS – CoV-2. Công dân cuối cùng được trao giấy chứng nhận hết thời gian cách ly y tế vào ngày 20/4.

Ngay sau khi công dân cuối cùng rời khu cách ly, lực lượng chức năng đã khử khuẩn, dọn dẹp vệ sinh để bàn giao lại 20 cơ sở. Tuy nhiên, để ứng phó với giai đoạn 2 khi cửa khẩu được mở trở lại, Nghệ An đã giữ lại 8 khu cách ly tuyến tỉnh với quy mô có thể tiếp nhận khoảng 2.000 người.

Theo thống kê của ngành y tế, tính đến sáng 25/4, tỉnh Nghệ An đang có 126 người được cách ly theo dõi. Trong đó có 46 người cách ly tại nhà; 11 người cách ly tập trung tuyến huyện; 17 người cách ly điều trị ở bệnh viện, và 52 người vừa đưa vào cách ly y tế tập trung sáng nay.

Tính đến thời điểm này, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 7.492 người, tất cả đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, và hiện chỉ còn 5 mẫu đangchờ kết quả xét nghiệm. Đến thời điểm hiện nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An chưa phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19.

Từ Thành

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5ea41833f8ec6e12812cd462)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY