Tình yêu và giới tính hôm nay

Nghề làm game: nhiều “đất diễn”, cơ hội rộng mở nhưng chưa được nhìn nhận đúng

Ở Việt Nam, game không còn chỉ là một thú vui giải trí mà đang trở thành một ngành công nghiệp tiềm năng. Thế nhưng, nghề làm game vẫn phải chịu nhiều tai tiếng do những định kiến cố hữu của xã hội.

"Làm game là làm gì?", "Cả ngày chỉ chơi game rồi cắm mặt vào máy tính chứ có gì đặc biệt?", "Nghề này kiếm cơm sao nổi?"... Có vô số những định kiến mà xã hội đã áp đặt lên ngành game nói chung khiến nhiều người có cái nhìn không mấy thiện cảm với ngành này. Đặc biệt là các bậc phụ huynh, luôn cho rằng game cuối cùng cũng chỉ là một sở thích phù phiếm của con em mình, không thể theo đến cùng, không những thế, sở thích này còn có thể ảnh hưởng xấu đến thành tích học tập, tốn kém chi phí và gây ra nghiện game... Nhiều cha mẹ thậm chí còn cấm đoán con mình theo nghề làm game vì những lo lắng đó.

Thực tế, theo các báo cáo, Việt Nam hiện đang giữ vị trí thị trường game online lớn nhất trong 3 quốc gia Đông Nam Á. Năm 2018, Việt Nam đã có được mức tăng trưởng khá cao lên tới 17%, đạt hơn 7.700 tỷ đồng so với 6.400 tỷ đồng của năm 2017. Với nhu cầu ngày một gia tăng của thị trường game, nguồn nhân lực còn hiếm hoi, ngành thiết kế và lập trình game trở thành cơ hội cho những bạn trẻ yêu thích game và mong muốn có thể sống bằng đam mê của mình. Mức lương của ngành game có thể lên tới hơn 2 chục triệu đồng một tháng - đây là mức lương đáng mơ ước với những bạn trẻ mới ra trường. Chơi game và thiết kế, lập trình game là hai việc khác biệt hoàn toàn, nhất là khi bạn trẻ xác định đây sẽ là công việc, sự nghiệp tương lai.

Các báo cáo và nghiên cứu về xu hướng nghề nghiệp đã chỉ ra game là một trong những lĩnh vực thu hút nguồn nhân lực lớn trong tương lai gần. Hiểu được sự phát triển vượt bậc của ngành game cùng sự thiếu hụt của thị trường lao động, trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam-BUV) đã chính thức ra mắt hệ đào tạo chính quy dành cho những bạn có mong muốn theo ngành làm game. Khoa Thiết kế và Lập trình game tại BUV học theo chương trình đào tạo và cấp bằng chính thức của Đại học Staffordshire (Vương quốc Anh) đã đi vào giảng dạy từ tháng 9 năm 2018, và trong năm 2020, đây sẽ là một trong những chuyên ngành đào tạo mũi nhọn.

Tại sao nên lựa chọn học Thiết kế và Lập trình game tại BUV?

Với đội ngũ giảng viên quốc tế giàu kinh nghiệm giảng dạy, được kiểm định nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Cơ quan Đảm bảo chất lượng Giáo dục bậc cao Anh Quốc (UK QAA) và đặc biệt là cơ sở vật chất tại campus hiện đại bậc nhất tại Việt Nam, BUV cung cấp cho sinh viên các kỹ năng chuyên sâu về sản xuất game cùng với vốn hiểu biết về cả về tạo hình game và lập trình game để có một nền tảng vững chắc cho sự nghiệp tương lai.

Chương trình giảng dạy liên tục cập nhật xu hướng mới nhất trên thế giới, cùng với cơ sở vật chất hiện đại mang tới cho sinh viên BUV trải nghiệm môi trường giáo dục tiêu chuẩn thế giới. Trung tâm máy tính chuyên dụng của BUV được trang bị hệ thống máy tính và thiết bị tân tiến nhất trên thế giới, có giá trị đầu tư lên tới 2 triệu USD, là không gian học tập và thực hành hàng đầu cho sinh viên tại Việt Nam.

Một buổi học thử ngành Thiết kế và Lập trình game tại BUV dành cho các bạn học sinh cấp 3 yêu thích ngành học này

Trong quá trình học tập, sinh viên theo học ngành Thiết kế và Lập trình game có cơ hội được thực tập tại các công ty lớn về game ngay từ năm nhất. Các đối tác chiến lược của BUV tại Việt Nam có thể kể đến Gameloft, VinaGame.... Được biết, đến năm 2019, đã có tới 900 cơ hội thực tập được dành cho sinh viên BUV các ngành khác nhau. Bên cạnh đó, BUV còn liên tục đầu tư phương tiện học tập hiện đại bậc nhất, triển khai ứng dụng hệ thống quản lý học tập trực tuyến LMS vào chương trình học, giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận thư viện trực tuyến cá nhân, kho sách điện tử tích hợp thông tin của các nhà xuất bản hàng đầu thế giới…

Khuôn viên giáo dục hiện đại hàng đầu Việt Nam tại BUV

Theo ông Arthur Michoux, Giám đốc Văn phòng Hà Nội, Gameloft Việt Nam, thị trường Game châu Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng đang phát triển nhanh chóng và luôn gia tăng nhu cầu về nguồn nhân lực với chuyên môn kỹ thuật cao cho các công ty game mới và cả công ty game đang hoạt động. "Bằng việc kết hợp giữa thiết kế và lập trình game, BUV đang cung cấp nguồn nhân lực với năng lực cạnh tranh, cho phép sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc hiệu quả trong môi trường năng động", ông Arthur cho biết.

Ông Arthur Michoux, Giám đốc Văn phòng Hà Nội, Gameloft Việt Nam trao đổi về triển vọng nghề làm games với các bạn sinh viên BUV

Với mục tiêu mang lại cơ hội cho các học sinh tài năng được tiếp cận với một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới - giáo dục Vương quốc Anh, từ năm 2020, BUV chính thức khởi động quỹ học bổng lên tới 40 tỷ đồng với số lượng hàng trăm suất học bổng. Đặc biệt 4 suất "Học bổng Đại sứ Vương quốc Anh" trị giá 100% học phí tương đương 800 triệu đồng dành cho các bạn học sinh có kết quả học tập xuất sắc, sở hữu thành tích nổi bật trong các hoạt động ngoại khóa, hoặc có đam mê và năng khiếu về thể thao, nghệ thuật.

Tiêu chí xét tuyển cần những gì?

Các bạn học sinh muốn theo học tại BUV cần đáp ứng những điều kiện tuyển sinh như sau:

- 17 tuổi trở lên;

- Hoàn tất chương trình lớp 12 phổ thông (hoặc tương đương);

- Hoàn tất khóa dự bị đại học;

- Trình độ tiếng Anh: IELTS 6.0 (không kỹ năng nào dưới 5.5) hoặc TOEFL (IBT) 87 (điểm các kỹ năng tối thiểu: Nghe 17, Nói 20, Đọc 18, và Viết 17) hoặc tương đương VÀ thỏa mãn một trong những điều kiện sau:

* Có 2 chứng chỉ A level (GCE/VCE) hoặc;

* Có chứng chỉ của khóa Dự bị Đại Học được QAA công nhận với điểm số nhất định hoặc;

* Có chứng chỉ Tú tài quốc tế (International Baccalaurate) với điểm số tối thiểu là 24.

Các bạn học sinh quan tâm đến ngành Game có thể đăng ký lớp học thử trực tuyến tổ chức bởi BUV vào Chủ nhật, ngày 19/4/2020, thông tin chi tiết tại: https://www.facebook.com/events/211210440315185.

Tìm hiểu về BUV tại https://www.buv.edu.vn; Hotline: 0966629909.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nghe-lam-game-nhieu-dat-dien-co-hoi-rong-mo-nhung-chua-duoc-nhin-nhan-dung-20200415000342971.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY