Tâm sự hôm nay

Nghe tin cô hàng xóm chuyển dạ sắp sinh, chồng tôi hớt hải chạy qua chỉ để đòi 100 nghìn đồng khiến muốn độn thổ vì quá xấu hổ

Tôi chưa kịp khuyên chồng thì anh đã hớt hải bỏ chạy trước ngay khi nghe tin cô hàng xóm chuyển dạ sắp sinh.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả, mục Tâm sự đã triển khai bản "Audio Kết nối yêu thương" được phát hành vào mỗi thứ 3 và thứ 5 hàng tuần. Kính mong nhận được sự quan tâm và theo dõi của quý thính, độc giả.

Nghe tin hàng xóm chuyển dạ.

Chồng tôi là người rất kĩ tính về tiền bạc. Anh ấy luôn bảo tiền bạc khó kiếm nên không thể tùy tiện cho người khác vay mượn. Thế nên nhiều khi họ hàng túng thiếu hỏi vay tiền, tôi đều không thể đưa họ mượn được. Mà ngay cả bên chồng tôi, khi chị chồng xây nhà, mượn tiền

Một tuần về ngoại chơi có một lần nhưng chưa bao giờ Mới đây, cô hàng xóm nhà tôi chuyển dạ sinh con. Tôi nghe chuyện, kể lại cho chồng nghe. Vừa nghe tin ấy xong, chồng tôi bỗng hét lên: "Cô ta còn nợ anh 100 nghìn đồng". Tôi vội vã cản lại nhưng không kịp. Chồng tôi đã chạy sang nhà hàng xóm rồi nói to: "Này, chị trả tôi 100 nghìn đồng rồi hãy đi đẻ chứ?".

Tôi xấu hổ đến mức muốn độn thổ. Nhìn chồng chị hàng xóm cau có rút tiền ra trả mà tôi tím mặt tái mày vì ngượng ngùng. Ấy vậy mà chồng tôi vẫn đưa tay ra lấy một cách vô cùng tự nhiên.

Khi anh ấy về, tôi bực mình, bảo anh sao cứ phải lấy lại 100 nghìn đồng ngay lúc người ta đang gấp gáp như thế. Chồng tôi đáp tỉnh bơ rằng nếu không lấy thì phải đợi tới đầy tháng con họ mới hỏi được, khi đó cô ấy quên thì sao? Tôi thật sự không biết phải nói gì với chồng nữa, chán đến tận cổ mọi người ạ.

Cũng vì cái tính quá chi li, quá coi trọng đồng tiền mà chồng tôi gần như không còn bạn bè hay họ hàng bên cạnh nữa. Mỗi khi nhắc đến anh ấy, ai cũng lắc đầu ngán ngẩm. Tôi cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Nghĩ mà chán. Có cách nào để anh ấy thay đổi tâm tính không mọi người?

(thanhnguyen...@gmail.com.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nghe-tin-co-hang-xom-chuyen-da-sap-sinh-chong-toi-hot-hai-chay-qua-chi-de-doi-100-nghin-dong-khien-muon-don-tho-vi-qua-xau-ho-20200225144429961.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đối với phụ nữ, việc đốt sùi mào gà đau khủng khiếp, điều trị lại khó khăn do đặc điểm cơ quan sinh sản của người phụ nữ khác với đàn ông.
  • Cô gái trẻ người Việt chỉ muốn “dùng cái mo che mặt lại” khi nghe vị khách người nước ngoài lắc đầu về hành xử của người phụ nữ Việt cùng đứa con 2 tuổi khi đi máy bay.
  • Chuyển dạ là một quá trình đánh dấu sự kết thúc của thời kỳ thai nghén, sau 38 - 40 tuần mang thai.
  • Suy thai là tình trạng bào thai thiếu ôxy trong quá trình phát triển hoặc trong khi chuyển dạ, có thể dẫn tới ch*t lưu. Trẻ còn sống có nhiều nguy cơ bị động kinh, đần độn, nói ngọng hoặc bị di chứng do thiếu ôxy não.
  • Sử dụng Prostaglandin (Thuốc thường dùng hiện nay là misoprostol) là một trong những phương pháp gây chuyển dạ để chấm dứt thai kỳ trong những trường hợp buộc phải đình chỉ thai non tháng (ch*t lưu, dị tật…).
  • * Một ông chồng bực bội nói với người hàng xóm: - Khi nào ông thôi cái trò đi lại lén lút với vợ tôi? - Ồ! không lâu nữa đâu.
  • Theo y học cổ truyền, cây xấu hổ có vị ngọt, hơi se, tính hơi hàn, có tác dụng trấn tĩnh, an thần, chống viêm, làm dịu đau, hạ áp, tiêu tích, lợi tiểu.
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Chuyển dạ là quá trình giúp tống thai và nhau ra khỏi tử cung và bắt đầu một cuộc sống mới bên ngoài tử cung của bé. Đôi khi, chuyển dạ không tự khởi phát được, trong trường hợp này các bác sĩ phải sử dụng Thu*c giúp khởi động quá trình chuyển dạ để người mẹ có thể sinh ngả *m đ*o. Quá trình này được gọi là “khởi phát chuyển dạ” hay còn gọi là giục sanh.