Nhi Ung bướu hôm nay

Khoa Nhi Ung bướu giữ các chức năng quan trọng trong việc khám chữa, thực hiện hội chẩn liên khoa nhằm phát hiện và điều trị sớm các bệnh ung thư ở trẻ em. Bên cạnh đó, khoa còn phối hợp với các chuyên khoa tâm bệnh; hoặc triển khai chăm sóc dinh dưỡng đường tiêu hóa cần thiết trong điều trị hỗ trợ tâm lý và thể chất cho bệnh nhi. Các bệnh lý ung bướu nhi khoa phổ biến hiện nay có thể kể đến như: khối u đặc ác tính, u não, u gan, ung thư máu (hay ung thư bạch cầu), ung thư não, ung thư xương, ung thư nguyên bào thần kinh, ung thư hạch bạch huyết,...

Nghiên cứu hỗ trợ ung bướu được cấp Bằng độc quyền sáng chế tại nước ta

10 năm nghiên cứu và chứng minh hiệu quả tiền lâm sàng, 3 năm đánh giá tác dụng thực tế, trải qua hàng loạt những kiểm định khắt khe về chất lượng, Phức hệ Nano FGC (bao gồm Nano Curcumin, Fucoidan và Notoginseng) có trong CumarGold Kare vinh dự là công trình nghiên cứu đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực hỗ trợ nâng cao thể trạng cho bệnh nhân ung bướu được trao tặng Bằng độc quyền Sáng chế.

Ngày 30/10/2019, Cục Sở Hữu Trí Tuệ - Bộ KH&CN Việt Nam đã chính thức ký quyết định 95865/QĐ-SHTT trao Bằng độc quyền Sáng chế số 22424 cho của TS Hà Phương Thư - Trưởng phòng Nano Y sinh, Viện Hàn lâm KH&CNViệt Nam. Đáp ứng những tiêu chuẩn chặt chẽ về tính mới, tính sáng tạo và tính ứng dụng, Phức hệ Nano FGC từng được xướng tên trong Top 10 sự kiện KH&CN nối bật năm 2017 và đánh giá là bước tiến lớn trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho người bị .

Đón nhận Bằng độc quyền Sáng chế, TS Hà Phương Thư không khỏi xúc động: “Đây là vinh dự, cũng là trách nhiệm nặng nề để tôi cùng các cộng sự không ngừng nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện sản phẩm của mình, mang lại nhiều giá trị phục vụ cuộc sống”.

Đây là sự ghi nhận quan trọng, khích lệ những nhà khoa học chân chính, dành nửa cuộc đời cho công tác phục vụ cuộc sống, góp phần chung tay cùng ngành y tế xoa dịu nỗi đau ung bướu trong bối cảnh mỗi năm nước ta có hơn 94.000 người Tu vong vì căn bệnh quái ác này.

Phát minh mới nhất trong lĩnh vực hỗ trợ ung bướu đã được áp dụng ở nước ta

Sự ra đời của sản phẩm năm 2016 đánh dấu một khoa học ứng dụng công nghệ Nano hiện đại trên thế giới tại nước ta vào thực tế chăm sóc sức khỏe, giảm tác dụng phụ hóa xạ trị và nâng cao thể trạng cho người bị ung bướu.

Chia sẻ về công trình này, TS Hà Phương Thư cho biết: “Đề án xuất phát từ ý tưởng mới là sử dụng các vật liệu kích thước nano làm phương tiện mang, tạo thành phức hệ Nano đa chức năng, kết hợp nhiều hoạt chất nhằm hiệp đồng tác dụng, tăng hiệu quả”.

Phức hệ Nano FGC gồm 3 hoạt chất: curcumin tách chiết từ nghệ vàng, fucoidan của rong biển, notoginseng trong tam thất . Đây đều là những thành phần giúp nâng cao thể trạng, tăng cường miễn dịch, giảm tác dụng phụ của hóa, xạ trị

Theo GS.TS Đào Văn Phan - Nguyên Trưởng khoa Dược lý, ĐH Y Hà Nội: “Mặc dù lâu nay người bệnh vẫn dùng trực ếp củ nghệ và tam thất, tuy nhiên, hiệu quả mang lại không cao vì curcumin khó tan, hấp thu kém, trong khi hàm lượng notoginseng trong tam thất lại thấp. Do đó, việc sử dụng Phức hệ nano FGC sẽ cho tác dụng cao hơn dùng riêng lẻ từng thành phần”.

Phát huy hiệu quả tích cực trong thực tiễn hỗ trợ nâng cao thể trạng, giảm độc tính hóa xạ trị cho bệnh nhân ung bướu, sự kiện đón nhận Bằng độc quyền khoa học của TS Hà Phương Thư.

Trước đó, với công trình về phức hệ Nano FGC, TS Hà Phương Thư đã vinh danh được vinh danh với Giải thưởng L'Oreal UNESCO năm 2012, Top “50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017” do Forbes Việt Nam bình chọn và Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2017

Được mọi người gọi bằng cái tên thân mật “Tiến sĩ Nano”, không chỉ làm công tác nghiên cứu khoa học, TS Thư còn tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội, từ năm 2016, chị đã hỗ trợ cho bệnh nhân bị ung thư và bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo sử dụng phức hệ nano FGC hàng tháng, trị giá sản phẩm lên tới hàng trăm triệu đồng. Đồng thời cũng kết nối với hàng chục chuyên gia, tổ chức hơn 100 chương trình tọa đàm tư vấn sức khỏe trực tuyến và ở nhiều bệnh viện ung bướu trên cả nước, mang lại những thông tin hữu ích, giúp bệnh nhân ung bướu vững vàng vượt qua nỗi đau bệnh tật!

Ghi nhận thành quả sau 3 năm ra mắt thị trường với Bằng độc quyền sáng chế danh giá, đồng thời tri ân hàng trăm nghìn người bệnh đã tin tưởng sử dụng, Tiến sĩ Hà Phương Thư triển khai chương trình Vòng tay nhân ái - Chung tay vì bệnh nhân ung bướu có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng từ 1 đến 4 hộp sản phẩm CumarGold Kare tới 200 người bệnh có chứng nhận hộ nghèo hợp lệ.

Tham khảo thông tin chi tiết:

Theo đó, để nhận được phần quà ý nghĩa này, người bệnh cần có các tiêu chí sau:

Các bước để tham gia chương trình.

Số lượng suất trải nghiệm có hạn, do đó bệnh nhân nên đăng ký sớm để được tham gia chương trình.

Sản phẩm không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

Quyên Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nghien-cuu-ho-tro-ung-buou-dau-tien-o-viet-nam-duoc-cap-bang-sang-che-doc-quyen-n166122.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Sáng 26/2, khoa ung bướu - huyết học nhi thuộc Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM đã chính thức đi vào hoạt động.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Chú của tôi mới phát hiện bị ung thư phổi, sắp tới phải thường xuyên đến BV Ung bướu TPHCM để chữa bệnh. Nhà ở Bình Dương nên chú tôi sẽ đi về trong ngày. Có điều là mỗi lần vô Thu*c chú sẽ rất mệt, phải có chỗ ngả lưng buổi trưa đến chiều mới về được. Ở lại bệnh viện thì cũng được nhưng BV Ung bướu đông người quá, nếu nghỉ ngơi ở hành lang e rằng chú tôi sẽ mệt thêm, vì chú gần 70 tuổi rồi. Vì vậy, tôi muốn tìm hiểu dịch vụ nhà trọ giá rẻ gần bệnh viện, nhờ mangyte hướng dẫn giúp.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY