Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Ngủ với mẹ tốt cho tim trẻ

Tim trẻ phát triển khỏe mạnh hơn khi được ngủ chung với mẹ cho đến năm 3 tuổi.

Kết luận này được rút ra sau khi tiến sỹ nils bergman, đại học cape town, nam phi so sánh chất lượng giấc ngủ của 16 trẻ sơ sinh 2 ngày tuổi khi bé ngủ riêng và khi ngủ áp vào ngực mẹ. khi ngủ riêng trong cũi, chỉ 6 trong 16 trẻ yên giấc, số còn lại hay bị giật mình.

Theo tiến sĩ Bergman, ngủ riêng sớm khiến tim trẻ chịu áp lực gấp 3 lần do não bộ chưa đủ khả năng tiếp nhận sự chuyển tiếp giữa hai trạng thái ngủ ở trẻ là ngủ động và ngủ tĩnh.

Ngủ riêng sớm khiến trẻ thiếu kết nối với người mẹ

Hơn nữa, ngủ một mình khiến trẻ thiếu sự kết nối với người mẹ. Não bộ bị tổn hại do lượng hoóc-môn gây stress tăng cao nên trẻ khó tạo dựng các mối quan hệ sau này hoặc hình thành tính cách không tốt trong quá trình phát triển.

Bergman cho rằng để phát triển tối ưu nhất, trẻ sơ sinh nên nằm ngủ áp vào ngực mẹ trong một vài tuần đầu rồi ngủ cùng giường với mẹ cho tới khi 3 hoặc 4 tuổi.

Các bà mẹ trước đây được khuyến cáo cho trẻ ngủ riêng vì e ngại khi người mẹ trở mình, bé có thể bị ngạt thở. Tuy nhiên một nghiên cứu mới đây của Anh cho thấy, 2/3 số trẻ đột tử trong khi ngủ đã nằm riêng.

Theo tiến sĩ Bergman: “Trẻ Tu vong do những nguyên nhân khác như: khói độc, Thu*c lá, rượu, gối to hoặc những đồ chơi nguy hiểm”.

Các chuyên gia khác cũng khuyến khích việc cho trẻ ngủ chung với bố mẹ, miễn là bố mẹ không hút Thu*c, uống rượu, sử dụng M* t*y, đang ốm hoặc béo phì.

AloBacsi.vnTheo Thu Thương - Khoa học và Đời sống/ Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ngu-voi-me-tot-cho-tim-tre-n20984.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngủ là thời gian trong đó cơ thể hoàn toàn thư giãn nghỉ ngơi để dưỡng sức và tu bổ các hư hao của mô bào trong suốt một ngày làm việc trí óc cũng như chân tay.
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cuộc sống bận rộn, nhiều người dễ rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Song theo các chuyên gia, tận dụng giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể giúp đem lại tinh thần sảng khoái.
  • Đối với dân công sở, giấc ngủ trưa là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ làm theo hướng dẫn dưới đây để có giấc ngủ ngon lành bạn nhé.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY