Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Ngưng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất

Sau một thời gian lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với những người đến từ Đà Nẵng ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất, ngành y tế TP.HCM đã ngưng lấy mẫu xét nghiệm tại đây. Tất cả những hành khách tới TP sẽ được lấy mẫu xét nghiệm tại các trung tâm y tế quận huyện.

Tp.hcm: tất cả những người đến từ đà nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm covid-19

Tp.hcm: xét nghiệm covid-19 đến 4 lần cho người nhập cảnh, thay vì 2 lần

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm cho hay, bắt đầu từ hôm nay (11.9), ngành y tế tp ngưng lấy mẫu xét nghiệm covid-19 tại sân bay tân sơn nhất. như vậy, việc triển khai giám sát các trường hợp từ đà nẵng đến tp.hcm sẽ được thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm covid-19, giám sát tại các địa điểm do trung tâm y tế quận huyện thông báo.

Bác sĩ nguyễn trí dũng - giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm, cho biết để tăng cường giám sát covid-19 trong tình hình mới, việc giám sát những người đến từ vùng dịch covid-19 trong nước được thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm covid-19, giám sát tại các địa điểm do trung tâm y tế quận huyện thông báo.

Ngoài việc lấy mẫu xét nghiệm covid-19 những người đến từ vùng dịch, ngành y tế tp đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm covid-19 đối với các nhân viên, người phục vụ tại các chợ đầu mối, các doanh nghiệp. “hiện chúng tôi đã lấy mẫu của 1.271 nhân viên, người phục vụ tại chợ đầu mối ở quận thủ đức và huyện hóc môn để xét nghiệm covid-19. hiện đã có kết quả 771 người âm tính, còn lại 500 người đang chờ kết quả”, ông dũng nói.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đến nay TP chỉ còn 2 bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị. Tất cả các bệnh nhân khác đều đã khỏi bệnh và xuất viện. Trong số các trường hợp khỏi bệnh, xuất viện, ngành y tế TP đang theo dõi 16 người.

Hiện thành phố vẫn tiếp tục thực hiện cách ly người tiếp xúc ca bệnh, người nhập cảnh; giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại tp; giám sát covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại tp, và đã lấy mẫu xét nghiệm được 5.154 người nhưng chưa phát hiện thêm trường hợp nào mắc covid-19.

Đến thời điểm này, TP vẫn còn đang thực hiện cách ly tập trung để giám sát, theo dõi COVID-19 đối với 901 người và cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 256 người. “Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 được an toàn, hiệu quả trong lúc các hoạt động kinh tế vẫn diễn ra bình thường, chúng tôi đang chuẩn bị triển khai thu phí cách ly người nhập cảnh, cách ly chuyên gia nhập cảnh dưới 14 ngày”, ông Dũng cho hay.

Hồ Quang

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/ngung-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-tai-san-bay-tan-son-nhat-143838.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY