Dinh dưỡng hôm nay

Người bệnh tiểu đường có nên ăn nấm?

(MangYTe)- Nấm là một trong những thực phẩm lành mạnh được coi là quan trọngtrong việc giảm mức đường huyết.

Nấm rất giàu selenium, đây là chất chống ôxy hóa mạnh. Như đã biết, stress ôxy hóa gây ra tình trạng kháng insulin trong cơ thể và dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2. Chính vì thế, việc ăn nấm giúp ngăn ngừa tình trạng này bằng cách cải thiện độ nhạy insulin và hạ đường huyết, theo Boldsky.

Trong nấm có chứa polysacarit, đây là hợp chất có tác dụng chống tiểu đường. Ảnh: Internet

Ngoài ra, nấm có chỉ số đường huyết thấp, không gây tăng đường huyết đột ngột, trong khi thực phẩm có chỉ số đường huyết cao thường có xu hướng tăng đột ngột nồng độ glucose.

Trong nấm có chứa polysacarit, đây là hợp chất có tác dụng chống tiểu đường. Chúng gây ra cân bằng nội môi glucose (cân bằng glucose trong máu) trong cơ thể và làm giảm các biến chứng bằng cách ngăn ngừa stress ôxy hóa.

Hơn nữa, nấm có lượng calo thấp và chất xơ hòa tan cao (beta-glucan). Điều này làm cho nấm trở thành món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe, tiêu thụ nấm có thể ngăn ngừa đột biến glucose sau khi tiêu thụ.

CHÂU NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/nguoi-benh-tieu-duong-co-nen-an-nam-891407.html)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY