Chuyện lạ hôm nay

Người đàn ông bị sán lên não vì ăn thịt sống từ món lẩu

(MangYTe) - Một người đàn ông Trung Quốc đã lên cơn co giật bất ngờ rồi phát hiện ra rằng mình bị sán dây trong não sau khi ăn thịt chưa nấu chín từ món lẩu cay.

Bác sĩ phụ trách cho biết công nhân xây dựng 46 tuổi, được ghi trong báo cáo y tế với tên Zhu, có thể đã nhiễm sán dây từ việc tiêu thụ thịt chưa nấu chín. Theo báo CNN, vào tháng trước, Zhu đã mua thịt lợn và thịt cừu để sử dụng làm nguyên liệu cho món lẩu cay. 

Thế nhưng vài ngày sau khi ăn lẩu, người đàn ông 46 tuổi bắt đầu cảm thấy chóng mặt và phải chịu đựng những cơn đau đầu diễn ra hàng ngày. Theo chi tiết trong một báo cáo y tế của Bệnh viện liên kết thuộc trường Đại học Chiết Giang, vào ban đêm khi ngủ, Zhu đã trải qua các triệu chứng tương tự như động kinh. 

Sau khi xảy ra các triệu chứng nguy hiểm ngay tại nơi làm việc, người đàn ông được đồng nghiệp đưa đến một bệnh viện gần đó. Kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy nội sọ của Zhu bị vôi hóa và có vết thương trong sọ. 

Vì không muốn phải chi thêm tiền nên người đàn ông 46 tuổi đã từ chối kiểm tra thêm và trở về nhà. Anh ta chỉ đến khám tại bệnh viện Đại học Chiết Giang sau khi không thể chịu nổi các cơn động kinh và các cơn chóng mặt, đau đầu thêm nữa. 

Tại đó, các bác sĩ đã thực hiện chụp cộng hưởng từ cho Zhu. Kết quả cho thấy anh ta bị bệnh thần kinh hoặc bị sán dây ký sinh trên não. 

Bác sĩ trưởng của bệnh viện được Zhu cho biết là anh ta đã ăn lẩu thời gian gần đây. Bác sĩ suy đoán rằng thịt lợn hoặc thịt cừu hôm ăn lẩu có thể đã bị nhiễm ấu trùng sán dây. 

Không chỉ vậy, thịt có thể không được nấu chín đúng cách đã cho phép ấu trùng sống sót và xâm nhập vào đường tiêu hóa của Zhu. Trường hợp này được gọi là “neurocysticercosis", một loại nhiễm ký sinh trùng xảy ra khi bệnh nhân ăn phải trứng sán dây.

Sau khi vào cơ thể, trứng sẽ trở thành ấu trùng, sau đó sẽ bò vào các mô cơ và não, nơi hình thành các nang sán.

"Tôi chỉ nhấm nháp một chút thịt. Phần đáy nồi của nước dùng cay và có màu đỏ, vì vậy bạn không thể xem thịt đã được nấu chín kỹ hay chưa", Zhu thừa nhận.

Bác sĩ đã loại bỏ sán dây ra khỏi cơ thể Zhu và ngay sau đó, áp lực lên não đã giảm. Hiện tại, Zhu đã hoàn toàn hồi phục.

Trà Xanh

Theo NS

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/chuyen-la/nguoi-dan-ong-bi-san-len-nao-vi-an-thit-song-tu-mon-lau-20191129072744842.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY