Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người giao pizza ở Hà Nội và bố chủ quán bia Lộc Vừng mắc COVID-19 đang diễn biến nặng

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hiện đang điều trị 45 bệnh nhân, là cơ sở điều trị nhiều bệnh nhân COVID-19 nhất ở miền Bắc. Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại đây, hiện có hai bệnh nhân diễn biến nặng, tiên lượng rất nặng. Đó là bệnh nhân 867 và 812.

Với bệnh nhân 812 - người đàn ông 63 tuổi là nhân viên giao hàng tại quán Pizza phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) - cũng có tiên lượng rất nặng.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiên lượng nặng với trường hợp này bởi phát hiện bệnh nhân có rất nhiều tổn thương ở phổi. Bệnh nhân nhanh chóng được cho thở oxy dòng cao, tuy nhiên không đáp ứng vì sau quá trình thở gắng sức, bệnh nhân có biểu hiện liệt cơ. Các bác sĩ đã phải đặt ống nội khí quản, hỗ trợ thở máy cho bệnh nhân. Hiện bệnh nhân điều trị ở Khoa Điều trị tích cực.

Dù mọi thông số của người bệnh tạm thời trong tầm kiểm soát, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, tuy nhiên chưa thể biết chính xác các diễn biến tiếp theo ra sao. Các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi, làm các xét nghiệm đánh giá với trường hợp này.

Trước đó, ngày 3/8, bệnh nhân sốt, mệt mỏi được chuyển đến Bệnh viện Thanh Nhàn cách ly, điều trị. Ngày 4/8, Bệnh viện Thanh Nhàn lấy mẫu xét nghiệm PCR (lần 2) cho kết quả âm tính. 3 ngày sau, các triệu chứng bệnh tăng lên, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm (lần 3) gửi CDC xét nghiệm. Ngày 8/8 có kết quả dương tính.

Lịch trình di chuyển 3 bệnh nhân COVID-19 tại Hải Dương vừa được công bố

Tin từ Sở Y tế Hải Dương cho biết, 3 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Hải Dương vừa được Bộ Y tế công bố sáng 14/8 đều tiếp xúc với ca bệnh 867. Ngay sau khi xác định 3 trường hợp mắc COVID-19, Sở Y tế Hải Dương đã tiến hành điều tra lịch trình di chuyển của các bệnh nhân này.

Ghi nhận 6 ca mắc mới COVID-19, Hải Dương thêm 3 bệnh nhân

Sáng 14/8, Bộ Y tế cho biết có thêm 6 mắc mới, trong đó tại Hải Dương 3 ca, Quảng Nam 3 ca. Như vậy Việt Nam có 911 bệnh nhân.

Bệnh nhân thứ 21 Tu vong vì COVID-19 tại Việt Nam

Sáng 14/8, bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa, Phó Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp mắc COVID-19 Tu vong. Đây là ca mắc COVID-19 Tu vong thứ 21 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nguoi-giao-pizza-o-ha-noi-va-bo-chu-quan-bia-loc-vung-mac-covid19-dang-dien-bien-nang-1705609.tpo)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân nặng bộ y tế Covid 19

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY