Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Người mẹ chăm chồng con bệnh tật tiếp tục được hỗ trợ 50 triệu đồng

Sau khi hoàn cảnh của gia đình chị Thuấn được báo Dân trí đăng tải, ngân hàng SHB đã giúp đỡ chị số tiền 50 triệu đồng. Trước đó, bạn đọc Dân trí cũng đã ủng hộ gia đình chị hơn 50 triệu đồng.

Theo đó, vào ngày 8/10, đại diện ngân hàng tmcp sài gòn – hà nội (shb) cùng phóng viên dân trí đã đến thăm và trao tặng gia đình chị nguyễn thị thuấn, số tiền 50 triệu đồng.  

Chị thuấn quê ở thôn xuân sơn, thị trấn phong nha, huyện bố trạch, tỉnh quảng bình là nhân vật trong bài viết: “thương người mẹ nghèo nỗ lực chăm chồng con bệnh tật trong cảnh cơ hàn” mà báo dân trí đã đăng tải.

Theo đại diện shb, đơn vị này thường xuyên theo dõi cũng như giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn được đăng tải trên dân trí. sau khi đọc được hoàn cảnh của chị thuấn trên chuyên mục tấm lòng nhân ái, lãnh đạo đơn vị này đã quyết định hỗ trợ hoàn cảnh bi thương này 50 triệu đồng.

Như Dân trí đã phản ánh, gia đình Nguyễn Thị Thuấn là một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Xuân Sơn, thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch . Chị Thuấn là trụ cột gia đình và hiện đang phải một mình gồng gánh nuôi cả gia đình, người già cả, kẻ bệnh tật.

Chồng chị Thuấn là anh Trần Đức Dũng (SN 1988) sinh ra và lớn lên vốn khỏe mạnh, thế nhưng cách đây gần 1 năm anh bất ngờ phát bệnh, đột nhiên chẳng nói năng gì, cứ ngồi thẫn thờ một chỗ.

Không chỉ chồng bị tâm thần, trong nhà chị Thuấn còn bố mẹ già đã ngoài 80, sức khỏe yếu và cả người chị gái của chồng cũng bị tâm thần nặng. Đặc biệt, đứa con thứ 2 của chị Thuấn là cháu Trần Bảo Nam, mới 5 tuổi, thế nhưng lại đang mang trong mình căn bệnh máu trắng.

Gia đình phát hiện cháu nam bị căn bệnh nan y này cách đây 2 năm và cũng chừng ấy thời gian đứa trẻ tội nghiệp phải thường xuyên đi viện để lọc máu. hành trình chiến đấu với bệnh tật của đứa trẻ 5 tuổi sẽ vẫn chưa dừng lại mà tiếp tục kéo dài chưa biết đến bao giờ.

Để lo cho cả gia đình, chị Thuấn xin làm phục vụ gần như cả ngày tại một homestay trên địa bàn thị trấn Phong Nha, thế nhưng trong thời điểm dịch Covid-19 hiện nay, số ngày công và thu nhập của chị cũng hết sức bấp bênh.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình chị thuấn được báo dân trí đăng tải, rất nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã gọi điện chia sẻ, gửi tiền hỗ trợ để chị vượt qua khó khăn.

Thông qua chương trình nhân ái của báo dân trí, bạn đọc trong nước và nước ngoài cũng đã chung tay ủng hộ gia đình nghèo này số tiền hơn 50 triệu đồng và đã được báo dân trí kết chuyển đến tài khoản của chị thuấn.

Tiến Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/nguoi-me-cham-chong-con-benh-tat-tiep-tuc-duoc-ho-tro-50-trieu-dong-20201008182932088.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Rụng tóc, các vấn đề về tuyến tiền liệt và xuất tinh sớm, sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 50 đến 60% nam giới.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY