Tình yêu và giới tính hôm nay

Người một nhà: Đâu cần lúc nào cũng phải rõ ràng phân định đúng sai

Tôi hiểu cảm giác này của chị. Cái cảm giác sống trong một gia đình mà mọi cử chỉ lời nói của mình sẽ luôn được nghĩ theo hướng khác, theo cách xấu xa và tiêu cực nhất.

Ở nơi ấy, chúng ta như một kẻ

Lúc đó tôi nghĩ cậu ấy phóng đại lên rồi nói linh tinh. Người mình sống chung cả đời là chồng. Chỉ cần chồng thương yêu mình là được rồi, bố mẹ chồng có quan trọng gì chứ. Nhưng sau khi kết hôn, tôi rất thấm thía điều này.

Nhưng tôi vẫn giữ vững quan điểm: Chỉ cần chồng mình hiểu cho mình, sẻ chia với mình, thương yêu mình, người khác đối xử ra sao không còn quá quan trọng. Chính nhờ điều đó, tôi đã có thể đi qua những năm tháng làm dâu của cuộc đời mình.

Khi mẹ chồng tôi bị phát hiện ung thư, trong đầu tôi bỗng lóe lên ý nghĩ hả hê độc ác. Nhưng trong thời gian bà nằm viện điều trị, nhìn chồng tôi khóc lóc suy sụp, tôi biết mình đã sai. Mẹ chồng dù có thế nào vẫn là người đã sinh ra chồng mình. Với anh ấy, bà vẫn là người phụ nữ đáng yêu nhất, đáng trân trọng và tuyệt vời nhất.

Thương chồng, tôi đã dốc lòng dốc sức chăm sóc bà thời gian bà chữa bệnh. Một lần bà nhìn tôi, nói: “Mẹ thật không tốt với con”. Chỉ có bấy nhiêu thôi mà khiến tôi khóc mãi. Tôi cũng chưa từng vì mẹ chồng mà làm khó chồng tôi. Tôi luôn nói với anh: “Vì đó là mẹ của anh nên em sẽ chịu được”. Chính vì vậy, cho đến ngày bà mất tôi không cảm thấy mình có điều gì phải hối hận.

Người ta vẫn nói: “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, chuyện trong nhà, ai ở nấy biết thật khó để có thể cho nhau một lời khuyên thật hợp lý hợp tình. Nhưng chị hãy nghĩ thoáng lên một chút: Đó là mẹ chồng chị, không thể thay đổi. Tính cách mẹ chồng chị cũng không thay đổi. Vậy thì dễ hơn là chúng ta thay đổi.

Dù sao thì mẹ chồng chị cũng đã vất vả nhiều, thiếu thốn tình cảm nhiều nên dễ nhạy cảm, tổn thương. Một câu nói của chị có thể là vô tâm vô tình cũng khiến bà chạnh lòng suy nghĩ. Để đến mức bà nói

Và bởi vì, dù đúng hay sai, đến cuối cùng, người phải suy nghĩ nhiều, chịu đựng cảm xúc tiêu cực nhiều nhất chính là chị.

Phản hồi của độc giả Hoàng Liên


Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/nguoi-mot-nha-dau-can-luc-nao-cung-phai-ro-rang-phan-dinh-dung-sai-20200925081710442.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY