Bài thuốc dân gian hôm nay

Người sống sót kể lại 2 giờ kinh hoàng của bệnh nhân Covid-19 cùng phòng

Craig Farley-Jones kể lại câu chuyện không phải để mọi người hoảng sợ. Điều ông muốn là tất cả hãy tuân thủ nghiêm túc yêu cầu giãn cách xã hội, trước khi mọi chuyện tồi tệ hơn.

Mọi người nên hiểu rằng, khi phải nhập viện vì virus nCoV, đó sẽ là một cuộc chiến đơn độc. Người thân sẽ không được phép ở bên bạn để tránh nguy cơ phơi nhiễm. Thậm chí cũng không có Thu*c đặc trị cho loại bệnh này.

Các bác sĩ sẽ cố hết sức để loại trừ nhiễm trùng thứ phát, đồng thời hỗ trợ chức năng sống cho bệnh nhân. Thắng hay thua, quyết định duy nhất ở bản thân bạn. Bạn sẽ sống sót hoặc ra đi mãi mãi.

Tôi đã may mắn vượt qua được, nhưng tôi nghĩ không phải ai cũng may mắn như vậy. Vì thế, xin các bạn hãy ở yên trong nhà để giữ an toàn cho mình và người thân”, ông Farley-Jones chia sẻ.

Craig Farley-Jones vốn là một người hoàn toàn khỏe mạnh. Ông không hề mắc một bệnh lý nền nào trước đó. Vậy mà có lúc ông còn tưởng như mình sắp ch*t. Trong lúc tuyệt vọng, ông đã nhắn tin cho người vợ sắp cưới Laura Wilson, 41 tuổi để bàn về việc viết di chúc.

Trước khi vào viện 2 tuần, ông xuất hiện triệu chứng ho nhiều kèm theo mất khứu giác. Chỉ đến khi không tự thở được nữa, Farley-Jones mới chịu để người thân đưa tới viện.

“Khi tới viện, tôi tưởng mình đã an toàn nhưng thực sự tôi đã lầm. Dù được hỗ trợ oxy tối đa, cảm giác ngột ngạt vì khó thở vẫn bóp nghẹt cơ thể. Tôi chưa bao giờ hoảng loạn đến thế. Thậm chí sau khi đã được xuất viện, tôi vẫn nghĩ mình sẽ không qua khỏi”, Farley-Jones nói.

Hiện Covid-19 đã lây lan đến mọi ngóc ngách trên thế giới. Nếu bạn không tự tin có một nền tảng sức khỏe tốt và sự may mắn như của Craig Farley-Jones, hãy cố gắng ở trong nhà và chỉ ra đường khi thật sự cần thiết.

Trường Giang (Theo Telegraph)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/nguoi-song-sot-ke-lai-2-gio-kinh-hoang-cua-benh-nhan-covid-19-cung-phong-631940.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY