Bệnh theo mùa hôm nay

Nguy kịch vì thủy đậu biến chứng thành vi khuẩn ăn thịt người

Thủy đậu tuy chỉ gây sốt nhẹ và nổi mụn nước ở trẻ nhỏ nhưng những biến chứng của bệnh thủy đậu có thể đe dọa tính mạng của cả người lớn và trẻ em.
Một em bé đã phải giành giật cuộc sống của mình với tử thần trong bệnh viện sau khi bệnh thủy đậu chuyển hướng xấu thành một dạng viêm nhiễm lấn sâu vào trong thịt.

Charlie Cave mới chỉ 15 tháng tuổi khi căn bệnh rất nhiều trẻ em mắc phải bỗng biến chứng thành viêm cân mạc hoại tử và đe dọa tính mạng của bé dẫn đến hôn mê và khó biết sống ch*t ra sao trong suốt 2 tuần.


Tình trạng viêm do vi khuẩn này khiến các mô mềm ở cổ bị xé rách và chuyển thành màu đen đáng sợ. Tệ hơn nữa là sau đó bé Charlie còn bị nhiễm trùng máu. Khi nhịp tim bé tăng lên tận 227 nhịp/phút, gia đình của bé đã phải hồi hộp chờ đợi kết quả của ca phẫu thuật kéo dài suốt 7 tiếng đồng hồ khi bác sĩ cho biết bé có thể sẽ không qua khỏi.


May mắn là ca mổ để loại bỏ các tế bào ch*t ở cổ bé đã thành công ngoài mong đợi mặc dù sau đó bé phải chườm lạnh trong vòng 48 tiếng vì sốt cao.


Ngay sau khi tình hình vừa mới trở nên sáng sủa hơn một chút thì Charlie bỗng bị suy thận và viêm một bên phổi khiến bé bị hôn mê trong suốt 12 ngày và trong suốt thời gian đó, bé phải truyền nước khiến cơ thể to phình gần gấp đôi.


Bố mẹ của bé đã tận dụng mọi thời gian để có thể nhìn con trai mình vì ngày nào cũng có thể là ngày cuối cùng. Rất may là cuối cùng bé cũng qua khỏi mặc dù bị một vết sẹo lớn trên cổ sau khi phẫu thuật.


Thủy đậu là bệnh nhiều trẻ em mắc phải nếu không được tiêm phòng vắc xin. Ban đầu bệnh chỉ có thể chỉ là những nốt đỏ trên da kèm theo sốt nhẹ không thật sự đáng sợ và cha mẹ thường chỉ phải nghỉ làm mất vài ngày để trông con. Nhưng khi vi khuẩn tấn công vào những nốt mụn nước dẫn đến viêm da, sưng mạch máu, nhiễm trùng máu và có thể mất đi tính mạng thì căn bệnh này thực sự đáng sợ.

Đối với những người chưa từng bị thủy đậu khi còn nhỏ nhưng lại bị ở tuổi trưởng thành thì còn đáng sợ hơn, nhất là ở phụ nữ có thai vì tính mạng của cả mẹ và thai nhi đều bị đe dọa vì hệ miễn dịch bị vi khuẩn đè bẹp.

Theo Trang Anh - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nguy-kich-vi-thuy-dau-bien-chung-thanh-vi-khuan-an-thit-nguoi-n280327.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY