Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Nguyên nhân gây ra mồ hôi vùng háng?

Những người bị ra mồ hôi quá mức, mồ hôi ngay cả khi nhiệt độ bên trong cơ thể là bình thường, nếu không điều trị, ra mồ hôi quá mức có thể gây ra các vấn đề về da

Đổ mồ hôi trong khu vực xung quanh háng là một phần bình thường của quy định nhiệt của cơ thể. Tuy nhiên, mồ hôi quá mức có thể gây khó chịu và kích ứng. Một số yếu tố có thể góp phần làm tăng tiết mồ hôi ở vùng háng.

Bản thân *m đ*o không thể đổ mồ hôi vì nó không có bất kỳ tuyến mồ hôi nào. Tuy nhiên, cơ quan Sinh d*c bên ngoài quanh *m đ*o và vùng háng có thể.

Mồ hôi xảy ra xung quanh bộ phận Sinh d*c không giống như mồ hôi từ các bộ phận khác của cơ thể. Tuyến Apocrine chịu trách nhiệm cho sản xuất mồ hôi ở háng và dưới nách, trong khi các tuyến eccrine sản xuất mồ hôi ở những nơi khác trên cơ thể.

Phụ nữ có mật độ cao các tuyến mồ hôi apocrine xung quanh bên ngoài của *m đ*o.

Mồ hôi từ tuyến apocrine chứa protein. Vi khuẩn phân hủy protein này, có thể tạo ra mùi khác biệt.

Mồ hôi dư thừa xung quanh khu vực háng cũng có thể gây ngứa và đôi khi có thể dẫn đến nhiễm trùng, chẳng hạn như nhiễm khuẩn *m đ*o và nhiễm nấm *m đ*o.

Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về các nguyên nhân có thể có mồ hôi của vùng Sinh d*c và cách ngăn chặn nó.

Tập thể dục

Đổ mồ hôi thường là dấu hiệu của một buổi tập luyện tốt. Bất kỳ hình thức hoạt động thể chất mạnh mẽ nào cũng sẽ làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thể và kích hoạt các tuyến mồ hôi tiết ra mồ hôi. Các bài tập tập trung đặc biệt vào chân, chẳng hạn như chạy, có thể gây ra mồ hôi nhiều hơn ở nửa dưới của cơ thể.

Người ta không thể tránh đổ mồ hôi khi tập thể dục. Tuy nhiên, mặc vải bông hoặc các vật liệu thoáng khí khác có thể giúp giảm thiểu sản xuất mồ hôi.

Mọi người cũng có thể thử mặc đồ lót mà các nhà sản xuất đã thiết kế đặc biệt để tập thể dục. Đồ lót thể thao giúp loại bỏ độ ẩm và giữ cho háng khô trong khi tập luyện.

Sau khi tập thể dục, điều quan trọng là tắm càng sớm càng tốt và sau đó mặc quần áo sạch.

Lông mu

Các tuyến mồ hôi apocrine trong khu vực háng tiết dịch vào nang lông. Lông mu có thể bẫy vi khuẩn và hơi ẩm.

Khối lượng lông mu có thể bẫy nhiệt trên da và làm cho các tuyến apocrine tiết ra mồ hôi dư thừa. Vi khuẩn cũng có thể tích tụ trong lông mu, có thể dẫn đến nhiễm trùng nếu không làm sạch khu vực này đúng cách.

Để tránh đổ mồ hôi quá nhiều, hãy cân nhắc cắt tỉa hoặc loại bỏ hoàn toàn lông mu.

Đồ lót không hút ẩm

Mặc đồ lót cotton thoáng khí có thể giúp giảm mồ hôi mu. Các nhà sản xuất thường sử dụng các loại vải không dệt và sợi tổng hợp để làm đồ lót nữ. Không chỉ làm những loại đồ lót giữ nhiệt, mà chúng không hấp thụ độ ẩm tốt, có nghĩa là mồ hôi vẫn còn trên da.

Có thể giảm mồ hôi quanh *m đ*o bằng cách mặc đồ lót bằng vải bông. Bông là loại vải nhẹ, thoáng khí hấp thụ độ ẩm. Nó cũng là một vật liệu tự nhiên bền và không gây dị ứng.

Trọng lượng cơ thể dư thừa

Chất béo là chất cách điện tự nhiên của cơ thể. Phụ nữ có xu hướng mang hầu hết các chất béo xung quanh bụng, hông và đùi. Chất béo dư thừa ở những khu vực này có thể khóa nhiệt và có thể gây ra tình trạng thừa mồ hôi.

Những người mang trọng lượng cơ thể dư thừa xung quanh hông có thể đổ mồ hôi nhiều hơn khu vực khác. Những người này có thể giảm lượng sản xuất mồ hôi khu vực này bằng cách thực hành vệ sinh tốt và mặc đồ lót bằng bông và các mặt hàng quần áo thoáng khí khác.

Miếng lót

Hầu hết các loại lót đều có trong vật liệu không cháy. Những sản phẩm này có thể tạo ra nhiệt dư thừa ở vùng mu, gây ra nhiều mồ hôi hơn.

Giải pháp tốt nhất là tránh mặc miếng lót. Tuy nhiên, điều này có thể không thực tế đối với tất cả mọi người. Thay vào đó, những người muốn sử dụng miếng lót có thể thử sử dụng những miếng không mùi và thay chúng mỗi vài giờ để giảm mồ hôi và mùi hôi.

Phòng ngừa chung

Vệ sinh *m đ*o đúng cách là điều cần thiết để ngăn ngừa nhiễm trùng *m đ*o. *m đ*o là tự làm sạch, vì vậy mọi người nên tập trung vào việc giữ âm hộ sạch sẽ và khô ráo.

Mẹo chăm sóc *m đ*o bao gồm:

Rửa âm hộ bằng nước ấm.

Làm khô âm hộ bằng khăn sạch.

Tránh xà phòng thơm, có thể gây kích ứng da của âm hộ và môi âm hộ.

Sử dụng các lựa chọn thay thế cho băng vệ sinh, nếu có thể.

Giặt đồ lót mới trước khi mặc chúng lần đầu tiên.

Một số mẹo vệ sinh khác bao gồm:

Giữ âm hộ khô bằng cách mặc quần trong vải thoáng khí, chẳng hạn như bông.

Thay băng vệ sinh mỗi 4-8 giờ.

Tránh quần áo bó sát, chẳng hạn như pantyhose và xà cạp.

Lau từ trước ra sau.

Một phần quan trọng khác của vệ sinh *m đ*o tốt là không làm xáo trộn hệ sinh thái vi khuẩn, hoặc vi sinh vật.

Vi khuẩn *m đ*o đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi các mầm bệnh xâm nhập. Tuy nhiên, hệ thống này là rất tinh tế, và bất kỳ sự gián đoạn có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng tự nhiên của vi khuẩn, có thể dẫn đến mùi khó chịu, ngứa, và thậm chí nhiễm trùng.

Cùng một loại tuyến mồ hôi có mặt ở cả nách và háng. Tuy nhiên, không nên đối xử với hai khu vực này theo cùng một cách.

Thu*c chống mồ hôi có thể loại bỏ mùi hôi và giảm sản xuất mồ hôi ở nách, nhưng không nên sử dụng những sản phẩm này để ngăn mồ hôi xung quanh *m đ*o.

Trong khi các sản phẩm chống mồ hôi có thể giết ch*t vi khuẩn gây mùi không mong muốn, chúng cũng có thể phá vỡ sự cân bằng tinh vi của vi khuẩn trong và xung quanh *m đ*o. Sự gián đoạn này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn *m đ*o và nhiễm nấm men.

Quá nhiều mồ hôi khu vực háng Sinh d*c có thể dẫn đến nấm men hoặc nhiễm khuẩn. Nên đi khám bác sĩ nếu gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây:

Ngứa *m đ*o hoặc âm hộ kéo dài trong vài ngày.

Xả dịch trắng đặc, có thể là dấu hiệu nhiễm trùng nấm men.

Màu xám, mùi hôi, có thể chỉ ra vi khuẩn vaginosis.

Đi tiểu đau và thường xuyên.

Cảm giác nóng rát trong *m đ*o.

Đau khi giao hợp.

Quá nhiều mồ hôi được giới hạn ở một hoặc hai khu vực của cơ thể có thể là dấu hiệu của ra mồ hôi quá mức. Những người bị ra mồ hôi quá mức, mồ hôi ngay cả khi nhiệt độ bên trong cơ thể là bình thường. Nếu không điều trị, ra mồ hôi quá mức có thể gây ra các vấn đề về da, mụn cóc và nhiễm nấm và vi khuẩn.

Đổ mồ hôi vùng háng Sinh d*c là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, đổ mồ hôi quá nhiều có thể gây khó chịu và kích ứng. Có thể giảm tiết mồ hôi háng bằng cách mặc đồ lót thoáng khí và tránh quần áo bó sát.

Thực hành vệ sinh *m đ*o tốt có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm men.

Một người nên nói chuyện với bác sĩ hoặc bác sĩ phụ khoa nếu gặp các triệu chứng nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm men.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/nguyen-nhan-gay-ra-mo-hoi-vung-hang/)

Tin cùng nội dung

  • Mẫu lệ là tên Thu*c trong y học cổ truyền của vỏ con hàu (con hầu), một loài nhuyễn thể sống ở cửa sông nước lợ hay ở biển. Mùa khai thác hàu từ tháng 10 đến tháng 3, vì lúc này hàu béo. Thịt hàu được dùng làm thực phẩm rất ngon, bổ. Vỏ hàu chứa nhiều muối canxi, dùng làm Thu*c chữa bệnh.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY