Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Nguyên nhân khiến bạn bị đau lưng dưới khi ho và cách ngăn ngừa

Đau lưng dưới khi ho là tình trạng khá thường gặp, nguyên nhân có thể là do một số vấn đề ở lưng như thoát vị đĩa đệm, chấn thương, căng cơ,...

bạn có thể bị đau lưng dưới khi ho, tình trạng này xảy ra do ho mãn tính hoặc một số vấn đề khác ở lưng. một số lưu ý trong lối sống, sinh hoạt có thể làm giảm nguy cơ dẫn đến tình trạng này. 

Nguyên nhân gây đau lưng dưới khi ho

Khi bạn ho, vai của bạn co lên, cơ thể nghiêng về phía trước. chuyển động này cũng khiến lưng dưới di chuyển và có thể gây ra những cơn đau. đau ở lưng dưới có thể lan đến hông và chân của bạn. tuy nhiên, đau lưng dưới có thể do nhiều nguyên nhân khác, chủ yếu là những vấn đề ở lưng hoặc cơ bắp. những nguyên nhân này bao gồm:

    Thoát vị đĩa đệm: đĩa là phần đệm giữa xương trong cột sống, nó gồm 2 phần là phần mềm bên trong và vòng cứng bên ngoài. Thoát vị đĩa đệm xảy ra khi phần mềm bị đẩy ra vòng ngoài.

Ngoài ra, đau lưng dưới khi ho còn do một số nguyên nhân như sai tư thế, chấn thương lưng,…

Điều trị và ngăn ngừa đau lưng dưới khi ho

Với một số trường hợp, cơn đau lưng dưới khi ho có thể tự phục hồi nhưng ở người khác lại cần phải điều trị y tế. để giảm đau và ngăn ngừa tình trạng này tiếp tục xảy ra, bạn nên:

    Thay vì nghiêng về phía trước, hãy cố gắng giữ thẳng lưng và sẽ tốt hơn nếu như bạn đặt tay xuống một bề mặt phẳng như bàn khi ho.

Khi nào nên đi khám bác sĩ?

Trong trường hợp tình trạng đau lưng dưới khi ho của bạn không thuyên giảm, đặc biệt gặp những biểu hiện sau thì bạn nên đi khám bác sĩ:

    Đau liên tục, nghiêm trọng hơn vào ban đêm

Bạn cũng nên đi khám bác sĩ nếu bị ho kéo dài trong một khoảng thời gian. Điều trị được ho mãn tính có thể làm giảm bớt sự khó chịu và đau đớn ở lưng khi ho.

Trên đây là những nguyên nhân và cách ngăn ngừa đau lưng dưới khi ho, nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy trực tiếp hỏi ý kiến bác sĩ.

Bài viết trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, ThuocDanToc.vn không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán hay phương pháp điều trị thay cho bác sĩ chuyên môn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/nguyen-nhan-khien-ban-bi-dau-lung-duoi-khi-ho-va-cach-ngan-ngua)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY