Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Nhà chùa vận động Phật tử may khẩu trang tặng người dân

Tại TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, từ đầu mùa dịch đến nay, chùa Phước Hưng (thường gọi là chùa Hương) là một trong những cơ sở tôn giáo có nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng, đồng hành cùng người dân đẩy lùi dịch bệnh.

Cụ bà 78 tuổi ủng hộ tiền chống dịch Covid - 19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước đã có những đóng góp thiết thực về nhân lực, vật lực để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các tổ chức tôn giáo.

Những ngày này, có dịp đến chùa Phước Hưng, mọi người sẽ bắt gặp những hình ảnh khác lạ tại ngôi chùa này, những tiếng chuông chùa giờ thay thế bằng tiếng lách cách của những chiếc máy may của các thợ may chuyên và không chuyên đang tất bật với công việc may khẩu trang tặng người dân chống dịch.

Hoạt động may khẩu trang từ thiện này được nhà chùa phát động trong mấy ngày qua và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ nhiều bà con Phật tử, mỗi ngày có gần 20 Phật tử tập trung về đây, mỗi người một công việc, từ khâu cắt vải, đạp máy may đến việc cho khẩu trang vào bao nilon.

Tất cả đều được mọi người làm việc hết sức mình với mong muốn tạo ra những chiếc khẩu trang vừa bền chắc vừa đảm bảo chất lượng đưa đến tay người dân.

Sau khi sắp xếp công việc nhà, tranh thủ thời gian rảnh, chị Phạm Thị Thúy Diễm (ngụ khóm 3, phường 1, TP.Sa Đéc) đến chùa tham gia may khẩu trang từ thiện, chị Diễm nói: “Thấy khẩu trang hiện nay đang khan hiếm, nhiều người cần sử dụng khẩu trang để phòng chống dịch nên khi nghe nhà chùa phát động mình tham gia ngay.

Qua đây mình cũng muốn góp một phần nhỏ công sức của mình để cùng với mọi người chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Mong rằng tất cả mọi người sẽ cố gắng vượt qua trong lúc khó khăn này”.

Điều phấn khởi là hoạt động này không chỉ thu hút chị em phụ nữ tham gia mà ngay cả những sư thầy ở chùa, trẻ em hay những đấng mày râu vốn không quen với công việc khéo tay này cũng hào hứng góp sức.

Bình an trong bất an

Như anh Quách Quang Thuận (ngụ khóm 1, phường 1, TP.Sa Đéc), từ tờ mờ sáng anh đã có mặt tại chùa để tham gia cắt vải, công việc có phần hơi lạ lẫm nhưng với anh đó lại là niềm vui. “Làm thì cũng mệt nhưng mình nghĩ có rất nhiều người đang cần khẩu trang để sử dụng nên khi thấy những chiếc khẩu trang mới được may xong là cảm giác mệt mỏi như tan biến hết”, anh Thuận bộc bạch.

Đại đức Thích Chơn Trí, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.Sa Đéc, Phó trụ trì chùa Phước Hưng cho biết, trong đợt may khẩu trang này, nhà chùa may khoảng 9.000 chiếc khẩu trang vải do nhà chùa vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương đóng góp kinh phí, các Phật tử còn tự nguyện mang máy may đến chùa để may khẩu trang, những chiếc khẩu trang thành phẩm sẽ được ưu tiên chuyển đến các đồn biên phòng tỉnh Đồng Tháp, các lực lượng làm công tác tuần tra biên giới phòng chống dịch và phát cho người dân địa phương.

Được biết, ngoài việc tổ chức may khẩu trang từ thiện, trước đó chùa Phước Hưng cũng đã vận động kinh phí của Phật tử trong và ngoài địa phương tổ chức phát 6.000 chiếc khẩu trang y tế cho người dân trên địa bàn và phối hợp với đoàn viên thanh niên phát tờ rơi tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh.

Những chiếc khẩu trang tuy giá trị không lớn nhưng đã thể hiện tinh thần sẻ chia vì cộng đồng, sự đoàn kết của dân tộc ta trong thời điểm khó khăn, tiếp thêm sức mạnh để toàn dân cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Chùa Kim Ngưu cấp phát khẩu trang, dược phẩm y tế cho người dân

Nguồn: Công an TP.HCM

Nam Thanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/nha-chua-van-dong-phat-tu-may-khau-trang-tang-nguoi-dan-d40739.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY