Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nhân viên Công ty Trường Sinh tại 5 cơ sở y tế đã được xét nghiệm SARS-CoV-2

Đến thời điểm hiện tại đã xác định được Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho 5 đơn vị ngành y tế là Bệnh viện Bạch Mai (cả 2 cơ sở), Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Nội tiết Trung ương – cơ sở 2, Bệnh viện A Thái Nguyên.

Sau khi phát hiện những ca bệnh COVID-19 đầu tiên tại Công ty TNHH Trường Sinh - đơn vị cung cấp suất ăn tại BV Bạch Mai, Bộ Y tế đã yêu cầu các Sở Y tế, Bệnh viện trực thuộc Bộ rà soát các khám, chữa bệnh trên địa bàn quản lý có hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty TNHH Trường Sinh. Yêu cầu thực hiện tạm dừng hợp đồng với Công ty TNHH Trường Sinh và tiến hành các biện pháp kiểm soát dịch tại khám chữa bệnh.

Đến ngày 01/4/2020 đã xác định Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho 5 đơn vị ngành y tế là Bệnh viện Bạch Mai (cả 2 cơ sở), Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Nội tiết Trung ương – 2, Bệnh viện A Thái Nguyên.

Theo thông tin Báo Suckhoedoisong.vn cập nhật được, hiện đã rà soát, giám sát 91 người làm cho Công ty TNHH Trường Sinh và 653 người khác có liên quan.

Hiện nhóm này vẫn đang được tiếp tục cách ly để phòng chống COVID-19 theo quyết định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

BV đã cho đóng cửa, phong tỏa tạm thời toàn bộ khu vực căng tin bệnh viện, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà ăn, căng tin BV để đảm bảo an toàn cho người bệnh và y tế tại BV.

BV Bạch Mai hiện đang áp dụng cách ly toàn bệnh viện để ngăn ngừa lây nhiễm COVID-19. Ảnh: T.L

Lãnh đạo BV cho biết, những nhân viên cung cấp suất ăn cho BV Nội tiết Trung ương không liên quan tới các nhân viên phục vụ tại BV Bạch Mai. Hai tổ nhân viên cung cấp suất ăn đều làm việc tách biệt nhau tại 2 đơn vị.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, BV Nội tiết Trung ương vẫn đang kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch, đặc biệt tại khu vực nhà ăn cùng các nhân viên cung cấp suất ăn đồng thời tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới trong trường hợp toàn bộ nhân viên công ty TNNHH Trường Sinh buộc phải cách ly phòng chống COVID-19.

Ngay sau khi nhận được yêu cầu của Bộ Y tế về việc rà soát người của Công ty TNHH Trường Sinh, Bệnh viện A Thái Nguyên đã tiến hành điều tra dịch tễ với 4 nhân viên này và thực hiện tờ khai tờ khai y tế. Theo đó, 4 nhân viên cho biết, từ 8/3/2020 không nhân viên nào có tiếp xúc, giao dịch với "công ty mẹ" và cũng không nhận bất cứ chuyến hàng hoá nào.

BV cũng đã cho làm xét nghiệm PCR (xét nghiệm khẳng định) với 4 nhân viên này, kết quả xét nghiệm là âm tính với SARS-CoV-2.

Tính đến thời điểm hiện tại, "ổ dịch" Trường Sinh đã phát hiện 24 bệnh nhân mắc COVID-19.

Dương Hải - Hồng Nguyên

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e847c3cf8ec6e8db13c48e2)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY