Bài thuốc dân gian hôm nay

Nhiều chủ nhà hào phóng giảm tiền thuê cho khách

Trải qua nhiều năm thuê nhà, hiểu được khó khăn của người thuê, ông chủ trọ ở Sài Gòn đã quyết định miễn phí 100% tiền thuê trọ.

‘Công việc của tôi khó khăn hơn khi sinh viên nghỉ học. Các lớp tiếng Anh dành cho sinh viên, học sinh đều phải đóng cửa. Trong lúc khó khăn đó, tôi phải xoay được tiền để nộp cho chủ nhà. Bà chủ hỏi han tình hình rồi quyết định giảm bớt cho tôi. Không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn’, anh chia sẻ.

Giai đoạn khó khăn chung cũng khiến nhiều chủ nhà trọ quyết tâm giảm tiền thuê cho người thuê nhà.

Dãy phòng trọ cho thuê của gia đình ông Cường.

20 năm từ Quảng Ngãi ra TP.HCM lập nghiệp, ông Nguyễn Văn Cường và bà Đoàn Thị Thái cũng mất 10 năm đi thuê trọ. Cách đây 5 năm, họ xây dựng 20 phòng trọ cho thuê với giá 1 triệu/phòng. Hiện có khoảng 60 người, đa số là công nhân từ các tỉnh miền Tây, đang cư trú tại đây.

Dịch Covid-19 bùng phát, một số người mất việc hoặc phải tạm nghỉ ở nhà. Hiểu được khó khăn của họ, ông Cường và bà Thái quyết định miễn phí một tháng tiền thuê trọ.

Anh Nguyễn Cư, con trai ông Cường, chia sẻ: ‘Gia đình tôi thường thu tiền phòng vào ngày 10-15 hàng tháng, vào tháng 4 này, ba mẹ tôi quyết định miễn phí tiền thuê một tháng cho họ’.

Anh Cư cũng khẳng định, nếu tình hình dịch bệnh kéo dài, gia đình sẽ tiếp tục miễn phí tiền thuê trọ tháng 5.

Gia đình anh Cư có 5 người (ba mẹ và 3 người con). Tiền cho thuê trọ là nguồn thu chính nhưng gia đình anh vẫn đi làm thêm các công việc khác. Vì vậy nếu miễn phí cho người thuê, họ vẫn đủ tiền sinh hoạt dù chi tiêu phải thắt chặt hơn.

‘Ba mẹ tôi cũng thường làm từ thiện. Vào các dịp Tết, chúng tôi cũng có quà cho người thuê trọ để họ về quê ăn Tết. Với những gia đình có việc đột xuất, chúng tôi cũng từng cho họ nợ tiền phòng. Thậm chí, có gia đình khó khăn quá, ba mẹ tôi từng biếu họ tiền thuê phòng 1 tháng để giúp đỡ họ’.

Anh Cư chia sẻ thêm, tình cảm giữa người chủ và người thuê rất vui vẻ. Dù nhà không gần khu cho thuê nhưng thỉnh thoảng anh vẫn lên nhậu, nói chuyện rất vui vẻ cùng người thuê.

‘Cũng có quãng thời gian đi thuê trọ không hề dễ dàng nên chúng tôi hiểu được điều đó. Giai đoạn cả nước gặp khó khăn vì dịch bệnh, chúng tôi không giúp được gì cho xã hội nên quyết định làm một việc nhỏ để hỗ trợ những người xung quanh mình’, anh Cư nói.

Cụ bà 78 tuổi đạp xe đến ủy ban xã ủng hộ 1 triệu đồng chống dịch Covid-19

Hình ảnh người phụ nữ 78 tuổi đạp xe đến ủy ban xã để ủng hộ 1 triệu đồng chống dịch Covid-19 đã khiến nhiều người xúc động.

Ngọc Trang

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/gia-dinh/nhieu-chu-nha-hao-phong-giam-tien-thue-cho-khach-629250.html)

Tin cùng nội dung

  • Con người chỉ làm việc hiệu quả khi đảm bảo sức khỏe. Sau đây là một số cách để luôn được khỏe mạnh nơi công sở.
  • “Hội chứng bệnh văn phòng” thực chất là tổng hợp của nhiều loại bệnh khác nhau và từ nhiều nguyên nhân khác nhau.
  • Sự hối hả và bận rộn tại các văn phòng hiện đại có thể khiến sức khỏe nhân viên giảm 32% và năng suất công việc giảm 15%.
  • Giới áo đầm, cổ cồn cũng có nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm, cứ tưởng bệnh chỉ kết” người mang vác nặng, làm việc chân tay nhiều...
  • Khô mắt là rối loạn của màng phim nước mắt do giảm tiết nước mắt hoặc do sự bốc hơi quá mức của nước mắt gây tổn hại bề mặt nhãn cầu.
  • Những người hay ngồi lâu có thể làm tăng nguy cơ Tu vong do bệnh tim mạch, thậm chí với những người chăm tập thể dục.
  • Công việc căng thẳng, ngồi nhiều khiến chị em phụ nữ làm việc văn phòng phải đối mặt với những căn bệnh về tâm lý, xương khớp và đường tiêu hóa.
  • Nhiều nhân viên văn phòng bỗng bàng hoàng với kết luận bị trĩ, và một trong những nguyên nhân là do... ngồi quá nhiều trong thời gian liên tục, kéo dài.
  • Táo bón dường như là nỗi niềm chung của dân văn phòng. Sở dĩ là vì bệnh có liên quan tới thói quen ăn uống và vận động.
  • Chú của tôi mới phát hiện bị ung thư phổi, sắp tới phải thường xuyên đến BV Ung bướu TPHCM để chữa bệnh. Nhà ở Bình Dương nên chú tôi sẽ đi về trong ngày. Có điều là mỗi lần vô Thu*c chú sẽ rất mệt, phải có chỗ ngả lưng buổi trưa đến chiều mới về được. Ở lại bệnh viện thì cũng được nhưng BV Ung bướu đông người quá, nếu nghỉ ngơi ở hành lang e rằng chú tôi sẽ mệt thêm, vì chú gần 70 tuổi rồi. Vì vậy, tôi muốn tìm hiểu dịch vụ nhà trọ giá rẻ gần bệnh viện, nhờ mangyte hướng dẫn giúp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY