Bài thuốc dân gian hôm nay

Nhiều khu cách ly tập trung Covid-19 ở TP.HCM đã giải tỏa hết người

Sở Y tế TP.HCM cho biết, nhiều khu cách tập trung theo dõi Covid-19 của TP đã giải tỏa hết người hoặc còn lại rất ít.

Còn tại khu cách ly tập trung của quận, huyện có tổng số trường hợp được cách ly 1.115 trường hợp, trong đó 971 trường hợp hết thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng, 144 trường hợp vẫn đang theo dõi.

Về hoạt động giám sát, chống dịch Covid-19, Sở Y tế cho biết chuỗi lây nhiễm liên quan quán bar Buddha có 255 người. Trong đó có 13 trường hợp dương tính, 242 trường hợp âm tính. 5 trường hợp nhiễm do tiếp xúc gần với các trường hợp trên.  Các ổ dịch khác đang theo dõi và chưa phát hiện thêm ca nhiễm mới.

TP.HCM hiện đang lập 62 chốt kiểm soát dịch Covid-19 

TP cũng đã xác minh, điều tra được 20 trường hợp từng đến bệnh viện Bạch Mai từ ngày 13/3 đang sinh sống tại địa bàn. Đã lấy mẫu xét nghiệm, 13/20 trường hợp có kết quả âm tính.

Về hoạt động xét nghiệm, từ ngày 4/4, TP đã triển khai hoạt động lấy mẫu xét nghiệm tại ga quốc nội Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho khoảng 400 hành khách/ngày.

Kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại nhà máy, xí nghiệp. Phối hợp triển khai 62 chốt kiểm dịch, thực hiện kiểm dịch người ra vào TP.

Tuấn Kiệt

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/nhieu-khu-cach-ly-tap-trung-covid-19-o-tp-hcm-da-giai-toa-het-nguoi-631460.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY