Tình yêu và giới tính hôm nay

Nhiều người thường bị nứt gót chân nhưng lại không biết rõ nguyên nhân thực sự là do đâu

Vết nứt ở gót chân xuất hiện có thể là do cơ thể mất nước hoặc bị thiếu độ ẩm trên da. Ngoài ra, nó cũng có thể là triệu chứng cảnh báo một số vấn đề sức khỏe khác.

Nứt gót chân không phải là hiện tượng quá xa lạ trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, khi gặp phải tình trạng này, chúng ta thường cảm thấy đau rát ở phần gót chân, gây khó khăn trong việc di chuyển, đi giày. Đặc biệt, tình trạng không hoàn toàn là do cơ thể bị thiếu độ ẩm mà nó còn có thể là do một trong những nguyên nhân sau đây.

gót chân của bạn nếu thiếu độ ẩm sẽ gặp phải tình trạng nứt nẻ.

Lúc này, bạn nên tìm cách điều chỉnh liều lượng thực phẩm mà mình tiêu thụ hàng ngày. Nếu có tiền sử mắc bệnh tiểu đường thì nên kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên.

Do cơ thể thiếu vitamin

Khi cơ thể thiếu đi một số nguồn vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng quan trọng thì làn da cũng sẽ không thể sáng khỏe được. Vì vậy, hãy chủ động bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A, B3, C, E, kẽm và axit béo Omega 3 vào chế độ ăn hàng ngày để vừa bảo vệ sức khỏe, vừa ngăn ngừa tình trạng nứt gót chân.

Do chọn loại giày sai

Những loại giầy hở gót hay sục, dép thường làm phần mỡ dưới gót chân được mở rộng, từ đó làm tăng khả năng bị nứt ở gót chân. Bên cạnh đó, những loại giày có đế mỏng cũng dễ làm bạn bị nứt và đau gót chân.

Do đó, bạn nên lựa chọn những đôi giày kín chân nhưng cần đảm bảo nó có kích cỡ vừa vặn với size chân để tránh gây dồn ép gót chân khi di chuyển.

Do bước vào tuổi mãn kinh

Khi bước vào độ tuổi mãn kinh, nữ giới thường có xu hướng mắc bệnh dày sừng lòng bàn chân (keratodermas). Đây là một tình trạng có thể gây nứt da ở gót chân và các bộ phận khác của cơ thể. Nếu muốn khắc phục tình trạng này, bạn nên bôi Thu*c mỡ tại phần gót chân và tham khảo thêm ý kiến từ bác sĩ.

Do đứng quá lâu

Việc đứng trong một thời gian dài trên sàn cứng có thể tạo áp lực lên gót chân. Vì vậy, thay thì vì đứng tại một chỗ quá lâu thì bạn nên vận động và thực hiện một số bài tập đơn giản tại chỗ để phân phối lại áp lực từ gót chân.

Do thói quen tắm sai cách

Tắm quá lâu hay tắm nước nóng cũng đều có thể gây ra tình trạng da sần sùi, khô nẻ trên bàn chân. Thêm nữa, xà phòng và chất tẩy rửa cũng có thể làm phá vỡ hàng bảo vệ da tự nhiên. Vậy nên, bạn cần chú ý thời gian tắm không nên quá 30 phút và sau khi tắm thì nên lau chân bằng khăn khô, bôi thêm kem dưỡng ẩm, tránh các sản phẩm có mùi thơm nồng.

Source (Nguồn): Brightside

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nhieu-nguoi-thuong-bi-nut-got-chan-nhung-lai-khong-biet-ro-nguyen-nhan-thuc-su-la-do-dau-20200207153256273.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Tôi đi khám thì được biết bị nôn ra máu do rách thực quản. Xin bác sĩ nói rõ về bệnh này, nguyên nhân do đâu và cách phòng chữa.
  • Có trường hợp do thói quen ngay sau khi đi tiểu lại uống nước và như vậy sẽ đi tiểu lại trong thời gian ngắn
  • Ngay cả những chuyên gia hàng đầu cũng chưa biết nguyên nhân chính xác gây ung thư dạ dày. Tuy nhiên, những yếu tố dưới đây có liên quan đến khả năng mắc bệnh.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY