Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhiều trường đại học ở TP.HCM lên phương án tác chiến với virus corona

MangYTe - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona gây nên, nhiều trường đại học ở TP.HCM đã thông báo lùi thời gian nhập học sau tết Nguyên đán cho sinh viên và thành lập đội phản ứng nhanh đối phó với dịch bệnh.

Theo ghi nhận của PV, ngay trong tối 31/1, hàng loạt trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM đã có thông báo cho sinh viên nghỉ Tết thêm. Cụ thể, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM thông báo cho học viên cao học và sinh viên nghỉ học đến hết ngày 9/2. Trường ĐH Văn Hiến, ĐH Văn Lang, Cao đẳng Quốc tế TP.HCM, Trung cấp Việt Á cùng cho sinh viên nghỉ tết đến ngày 10/2, và tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh để có những quyết định tiếp theo.

Cũng theo thông báo này, các trường đại học, cao đẳng khuyến cáo các học viên, sinh viên thời gian nghỉ học tại địa phương, hạn chế đi lại, cập nhật thường xuyên các thông báo của nhà trường cũng như có các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Thông báo cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần để tránh dịch virus corona

Trong khi đó, thay vì cho học viên, sinh viên nghỉ thêm, nhiều trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM đã ra thông báo, thành lập đội phản ứng nhanh đối phó với dịch virus corona.

Trước đó, ngày 31/1, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đã ban hành quyết định thành lập ban phản ứng nhanh phòng chống dịch corona. Ông Bùi Văn Thế Vinh, Phó Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng ban. Theo đó, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đã lên nhiều phương án phòng chống dịch, trang bị các vật dụng cần thiết như xà phòng rửa tay, Thu*c sát trùng, thiết bị đo thân nhiệt…

Tương tự, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng đã thành lập đội phản ứng nhanh đối phó dịch virus corona. Đáng lưu ý, trường này còn mượn 2 súng đo nhiệt độ từ xa bằng lazer trang bị cho đội bảo vệ để đo thân nhiệt mọi người tại cổng. Ngoài ra, nhân viên viên y tế của trường sẽ trực 24/24 đo nhiệt độ tất cả sinh viên, cán bộ viên chức có nhu cầu.

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/giao-duc/nhieu-truong-dai-hoc-o-tphcm-len-phuong-an-tac-chien-voi-virus-corona-20200201100951804.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Cho em hỏi bảng giá khám nội soi dạ dày ở BV Đại học Y Duợc TPHCM và BV Hòa Hảo là bao nhiêu? có cao lắm không ạ? Em có BHYT mà đã đăng ký ở BV Quận 3, nhưng nghe bạn em bảo BV Quận 3 không có nội soi có đúng không ạ? Cảm ơn Mangyte đã tư vấn ạ. (Linh Tran - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY