Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhiều trường pha chế sẵn nước rửa tay phòng dịch cho học sinh sau đợt nghỉ

Dân trí Nhằm tăng cường vệ sinh, phòng dịch Covid-19, nhiều trường học ở Hà Tĩnh đã pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn phục vụ học sinh trở lại trường sau đợt nghỉ phòng dịch và người dân có nhu cầu. Trường ĐH Trà Vinh điều chế 2.500 lít rửa tay sát khuẩn phục vụ HS, SV Sinh viên điều chế nước sát khuẩn phát miễn phí, phòng dịch Covid-19 Hai nữ sinh lớp 11 chế dung dịch sát khuẩn từ loại cây mọc dại

Trường THPT Kỳ Anh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) là một trong những trường học đi đầu trong việc pha chế dung dịch rửa tay phòng dịch Covid-19  ở Hà Tĩnh. Đến nay, các giáo viên tổ Hóa, Sinh cùng một số học sinh đã pha chế thành công 250 lít dung dịch rửa tay khô sát khuẩn.

Các thành phần của dung dịch được pha chế từ cồn Ethanol (C2H5OH), nước Oxy già H2O2, Glyxerol, tinh dầu sả chanh và nước cất.

Các công đoạn thực hiện tuân thủ theo công thức của Tổ chức Y tế Thế giới, được đội ngũ giáo viên, học sinh thực hiện khép kín trong phòng thí nghiệm của nhà trường. Dụng cụ, chai lọ đều được sát trùng đảm bảo đúng tiêu chuẩn để phòng chống dịch corona.

Thầy Phạm Hồng Phong, Phó hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Anh cho biết, trong những ngày qua, mỗi ngày các học sinh và giáo viên của trường pha chế được gần 30 lít dung dịch rửa tay khô sát khuẩn. Đến nay đã pha chế thành công hơn 250 lít dung dịch.

“Sau khi pha chế thành công, các giáo viên và học sinh trong tổ pha chế đã đóng thành từng chai 500ml và dán nhãn của nhà trường. Hiện số dung dịch đã pha chế đảm bảo cho nhu cầu rửa tay sát khuẩn của hơn 1.800 em học sinh của nhà trường. Ngoài ra, nếu người dân có nhu cầu, nhà trường sẽ phát miễn phí” - thầy Phong nói.

Cũng trong thời điểm này, nhiều trường THPT trên địa bàn Hà Tĩnh như: THPT Nghèn, THPT Lý Tự Trọng, THPT Phan Đình Phùng… cũng thực hiện việc pha chế dung dịch rửa tay khô, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu rửa tay sát khuẩn cho học sinh tiếp tục trở lại trường sau đợt tạm nghỉ phòng dịch Covid-19.

Thầy Lê Văn Định, Bí thư Đoàn Trường THPT Nghèn cho biết, số dung dịch được pha chế sẽ được phát miễn phí đến các tổ chuyên môn và giáo viên, học sinh nhà trường.

“Khi học sinh đi học trở lại, nhà trường sẽ phát cho từng lớp để các em chủ động vệ sinh phòng tránh. Đối với các phụ huynh không thể mua được ngoài thị trường, nhưng có nhu cầu sử dụng thì đưa dụng cụ đến, nhà trường sẽ phát dung dịch miễn phí” - thầy Định nói.

Cũng theo thầy Định, hoạt động pha chế dung dịch tại trường học vừa là hoạt động trải nghiệm lý thú vừa giúp trường học tiết kiệm được chi phí khi chỉ cần bỏ ra một ít tiền là có đủ dung dịch cho hàng nghìn học sinh và giáo viên dùng trong 1 tuần học.

Tiến Hiệp

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/nhieu-truong-pha-che-san-nuoc-rua-tay-phong-dich-cho-hoc-sinh-sau-dot-nghi-20200220233139019.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi phóng sự Khi áo trắng học sinh chìm trong khói shisha được phát trên sóng VTC, nhiều phụ huynh học sinh có con xuất hiện trong đoạn phóng sự này đã đồng loạt kiến nghị về việc clip bị dàn dựng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, tâm lý của các em cũng như gia đình, nhà trường.
  • Bác sĩ Lương Nhất Việt - Phó trưởng khoa Phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh, Bệnh viện Việt Đức - cho biết, hiện các nạn nhân trong vụ bị xe biển xanh tông đều đã qua cơn nguy kịch, không còn nguy hiểm tới tính mạng.
  • Thầy giáo nói với học sinh: - Em hãy mời ông của em đến gặp tôi! - Dạ, ý thầy muốn mời “ông bố” của em?
  • Thầy nghĩ là lớp học không thích hợp để ngủ. Em có thể về nhà nằm ngủ được đấy! - Thưa thầy không sao đâu ạ...
  • Vào khoảng tháng 7/2010, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi phòng chống HIV/AIDS tại TP. Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk. Kết thúc hội thi, Sở Y tế Đăk Lăk mời các đoàn thi dự bữa cơm thân mật tại nhà hàng Đam San.
  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY