Ẩm thực hôm nay

Nhìn lại những món ăn cộp mác cái khó ló cái khôn trong 2 tháng giãn cách: Giờ đặt đồ ăn được rồi có khi lại vẫn muốn tự nấu

Trong suốt 2 tháng tự nấu - tự ăn vừa rồi, có những món ăn thực sự khiến chúng ta phải wow khi nghĩ lại vì chẳng hiểu sao người ta có thể nghĩ ra được nhỉ?

Vậy là cuối cùng, Hà Nội và một vài quận ở Sài Gòn cũng đã được nới lỏng giãn cách. Hàng quán đã cho bán mang về, chúng ta lại được sống lại cảm giác háo hức chờ đợi và xốn xang khi nghe tiếng anh shipper gọi "Em ơi anh đến rồi, ra lấy đồ ăn".

Những ngày giãn cách đầu tiên, chắc hẳn không ít người đã cảm thấy ch*t ở trong lòng, đặc biệt là những nam thanh nữ tú chuyên "đóng họ" hàng ngày cho Baemin, Now,... quanh năm suốt tháng, họa hoằn lắm mới có bữa tự nấu ở nhà. Vậy mà giờ ngày nào cũng phải chui vào bếp, nấu 2-3 bữa. Với người quen nấu thì không sao, chứ với hội ít vào bếp thì quả thực là thử thách không đơn giản.

Nhưng đúng là trong cái khó ló cái khôn. Nhìn lại những món ăn hot hòn họt trong 2 tháng vừa qua, có lẽ bạn vẫn sẽ phải thốt lên một từ "wow" đấy!

Cơm nguội và những phiên bản không thể sáng tạo hơn

Điểm qua một vài cái tên nổi bật thôi nha chứ đây chưa phải là tất cả

Ngày xưa, cách phổ biến nhất mà chúng ta dùng để xử lý cơm nguội chính là đem cơm đi rang. 2 tháng ở nhà, cơ thể có thể bị giới hoạt hoạt động chứ óc sáng tạo của những tâm hồn đam mê ẩm thực thì không.

Cơm nguội tưởng chừng chỉ có thể rang lên cho giòn, nay đã được cộng đồng mạng tìm cho cách hóa thân thành cơm cháy mỡ hành, cơm cháy chà bông, thậm chí là chả, bánh canh và kem cũng là những món ăn có thể chế biến được từ cơm nguội.

Chả cơm nguội ăn cùng cơm nóng

Xay cơm nguội rồi bóp thành sợi bánh canh

Và thậm chí còn có thể làm thành kem!

Có những "biến thể" của cơm nguội được dân mạng cực kỳ ủng hộ, như cơm cháy hoặc bánh canh. Nhưng cũng có những phiên bản gây tranh cãi, điển hình là món kem từ cơm nguội. Nhiều người bảo cơm chỉ nên là cơm thôi, đừng biến nó thành những món ăn chẳng ra sao mà nghĩ là sáng tạo.

Nếu cơm nguội mà biết nói, liệu nó sẽ cảm ơn chúng ta vì đã có thêm những "đời sống" mới hay sẽ nài nỉ van xin "Các anh, các chị tha cho em với. Em chỉ muốn mãi mãi là hạt cơm nguội thôi" nhỉ?!

Và sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới bánh tráng

Làm sao mà thiếu bánh tráng được, dù là ngày thường hay khi giãn cách!

Nhớ cô bán bánh tráng ghê, nhưng chưa được gặp cô thì thôi mình đành tự thân vận động

Ở nhà nhiều thì làm gì? ăn chứ còn làm gì nữa. bánh tráng trộn, bánh tráng nướng là những món ăn vặt quốc dân rồi. bình thường chúng mình chỉ quen mua về hoặc kéo nhau ra quán "chén" cho có không khí tụ tập, hàn huyên.

Nhưng đang giãn cách, đành tự làm ở nhà thôi chứ biết sao giờ?! và thế là bánh tráng cũng lên ngôi không kém gì cơm nguội.

Chưa gặp được cô bánh bán tráng thì chị em thử tự nướng bằng chảo, nhà có gì dùng nấy. Ấy thế mà cũng thành công và ngon ra phết chứ không đùa.

Bánh tráng nướng bằng chảo, trông có kém gì bánh mua ngoài quán đâu đúng không?

Nhưng bánh tráng mà chỉ dùng để làm bánh tráng nướng thôi thì... thường quá. óc sáng tạo của những tâm hồn đam mê ăn uống không dừng lại ở đó.

Trân châu này được làm từ bánh tráng đấy!

Tokbokki này cũng được làm từ bánh tráng luôn nè

Nhìn những món ăn được làm từ bánh tráng và cơm nguội này, chúng ta mới thấm thía câu nói "trong cái khó ló cái khôn" và hóa ra, việc tự thân vào bếp cũng không khó khăn và nhạt nhẽo như nhiều người vẫn nghĩ.

Bạn còn muốn ăn ngoài "full time" sau 2 tháng giãn cách không?

Tôi của 2 tháng trước vẫn là cô gái ăn ngoài gần như 7 ngày/tuần. Họa hoằn lắm, 1 tháng mới tự nấu được 3-4 bữa. Ngày đầu tiên giãn cách xã hội, tôi cũng cảm thấy "thôi xong rồi, sao mà sống được đây". Nhưng bản năng sinh tồn của con người mạnh mẽ lắm, chắc nhiều người giống tôi đều cảm nhận được.

Ảnh minh họa

2 tháng không đặt đồ ăn ngoài, lợi ích đầu tiên mà tôi nhận ra là mình có thể tiết kiệm rất nhiều. Bình thường 1 bữa ăn ngoài sẽ tốn trung bình 50-70k, chưa kể phí giao hàng. Nhưng nếu tự nấu, số tiền cho 1 bữa ăn đó đủ để mua thực phẩm cho 2-3 ngày.

Chưa hết nha! Tự nấu liên tục mới thấy, hóa ra đồ ăn bán sẵn thường bị cho quá nhiều gia vị nên mất gần hết hương vị tự nhiên.

Ngày xưa, ăn ngoài gần như cả tuần cả tháng, thi thoảng tự nấu cho vui. Còn sau 2 tháng giãn cách vừa qua, tôi nghĩ rằng nhiều người sẽ bỏ được thói quen đặt đồ ăn bán sẵn và bắt đầu hào hứng tự thân vào bếp và giờ, thi thoảng đi ăn ngoài cho vui thôi!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhin-lai-nhung-mon-an-cop-mac-cai-kho-lo-cai-khon-trong-2-thang-gian-cach-gio-dat-do-an-duoc-roi-co-khi-lai-van-muon-tu-nau-20210922111439721.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY