Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nhịp tim thay đổi thất thường ở tuổi 40, có cần uống Thuốc?

Trước đây nhịp tim của tôi chuẩn 80 nhịp/phút, nhưng từ khi bước sang tuổi 40, tôi hay bị bốc hỏa. Những lúc quá nhanh, lúc quá chậm. Đi khám bác sĩ nói tim của tôi không bị sao, nguyên nhân là do tiền mãn kinh và bảo tôi cần tập thư giãn. Xin hỏi bác sĩ tôi có cần uống Thuốc gì thêm không?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

BS Lương Lễ Hoàng trả lời:

Chào bạn,

Thứ nhất không có nào gọi là chuẩn. phải giao động, thay đổi theo nhịp sinh học, hoạt động, tư duy của cơ thể. như vậy, đừng thấy hôm nay đo thấy 80, mai 83 thì đã vội lo lắng, vì rất thường như thế và nó phải giao động.

Thứ hai, nếu trong giai đoạn tiền mãn kinh thì do tác động của tình trạng giao động đi đến thiếu hụt nội tiết tố thì phải thay đổi.

Bạn đã đi khám thầy Thuốc và nói rằng điều này an toàn, tim không có bệnh nhưng có thể hỗ trợ chức năng tuần hoàn bằng cách “xin” thầy Thuốc cho điều trị để chỉnh nội tiết tố trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh.

Đối với phụ nữ mãn kinh, tiền mãn kinh có dấu hiệu hồi hộp, dễ rối loạn, thậm chí là rối loạn (cụ thể như nhịp ngoại tâm thu) thì thầy Thuốc có kinh nghiệm sẽ sử dụng thêm những dược thảo có tác dụng làm chậm lại, thông qua tác dụng thư giãn thần kinh và tái lập quân bình hệ thần kinh giao cảm, đó là thế mạnh của các dược thảo. nhiều thầy Thuốc sử dụng ninh tâm vương là vì lý do đó.

Tuy nhiên, việc sử dụng này cũng cần hỏi ý thầy Thuốc. điều quan trọng là đừng tập trung vào việc đo thấy nó giao động một chút là lo lắng. khi sử dụng dược thảo, thông qua hệ thần kinh giao cảm sẽ thư giãn hơn. thậm chí tôi còn cho luôn cả các đức lang quân, vì một phụ nữ mãn kinh với giao động như vậy thì chắc hẳn ông chồng cũng khổ. vậy thì tại sao ta không dùng một công 2 việc, dùng 1 loại dược thảo để ông bà nhắc nhau khi uống và kết quả nhịp tim của đôi bên đập với nhau cùng một nhịp. còn muốn gì hơn thế!

Trân trọng!

đã đồng hành cùng alobacsi trong chương trình này!

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhip-tim-thay-doi-that-thuong-o-tuoi-40-co-can-uong-thuoc-n407476.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Cây trầu không được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy lá ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), ngoài ra lá trầu không còn được dùng làm Thu*c.
  • Cách sắc Thuốc và uống Thuốc quyết định rất lớn về hiệu lực của Thuốc với cơ thể bệnh nhân.
  • Trẻ rất sợ uống Thuốc dù Thuốc có đắng hay không đắng. Rất nhiều bậc cha mẹ đau đầu nghĩ đủ mọi cách để trẻ chịu uống Thuốc. Việc tìm một phương pháp riêng cho trẻ là điều phụ huynh cần tìm ra.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY