Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhóm nhân viên y tế thứ ba Trung Quốc đến Italy

14 y bác sĩ và 8 tấn vật tư y tế quyên góp được chuyển đến Italy ngày 25/3, để hỗ trợ chống dịch.

Đội ngũ chuyên gia gồm bác sĩ một số bệnh viện, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) tỉnh Phúc Kiến, một nhà dịch tễ học từ CDC quốc gia và một bác sĩ chuyên khoa phổi của tỉnh An Huy. Tất cả đều có chuyên môn ở khoa hô hấp, hồi sức tích cực, bệnh truyền nhiễm, kiểm soát lây nhiễm ở bệnh viện, y học cổ truyền và cả điều dưỡng.

Các chuyên gia này chủ yếu làm việc ở vùng Tuscany, Italy. Nhiệm vụ của họ là chia sẻ kinh nghiệm trong phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh, đồng thời cung cấp lời khuyên điều trị bệnh nhân Covid-19. 

Nhóm nhân viên y tế thứ ba được cử sang Italy, sáng 25/3. Ảnh: Tân Hoa Xã

Nhóm chuyên gia mang theo 8 tấn vật tư y tế của tỉnh Phúc Kiến quyên góp bao gồm 30 máy thở, 20 máy theo dõi chỉ số, 3.000 bộ đồ bảo hộ y tế, 300.000 khẩu trang y tế, 20.000 khẩu trang N95 và 3.000 mặt nạ.

Trước đó, Trung Quốc cũng đã cử hai đội y tế với 22 người và hơn 20 tấn vật tư y tế tới Italy để hỗ trợ. Huang Yu, trưởng nhóm nhân viên y tế khẳng định họ có nhiều kinh nghiệm trong việc chống dịch Covid-19 và sẵn sàng chia sẻ với các đồng nghiệp Italy.

"Chúng tôi rất vinh dự được nhận nhiệm vụ quốc tế này và sẽ cố hết sức để giúp người dân Italy vượt qua khó khăn", Huang nói.

Xe Nengluan, Trưởng khoa Bệnh Truyền nhiễm bệnh viện tỉnh Phúc Kiến cho biết: "Với ngành y, cứu mạng người là không màng đến biên giới". 

Chính phủ Trung Quốc cho biết sẽ hỗ trợ các quốc gia chống dịch bằng việc gửi nhân viên y tế và cung cấp vật tư y tế, đồ bảo hộ. 

Trung Quốc hỗ trợ 8 tấn vật tư y tế đến Italy. Ảnh: Tân Hoa Xã

Tính đến ngày 25/3, hơn 81.000 người nhiễm nCoV ở Trung Quốc đại lục, 3.281 ca Tu vong, hầu như không ghi nhận ca nhiễm mới nội địa vài ngày gần đây. Tuy nhiên, sự gia tăng tình trạng ngoại nhập nCoV ngày càng gây lo ngại, có thể đe dọa toàn bộ nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh của nước này.

Itlay vẫn là ổ dịch lớn nhất tại châu Âu, với hơn 69.000 ca Covid-19, 6.820 ca Tu vong. Vùng Lombardy chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, chiếm gần một nửa số ca bệnh tại đây. Để khống chế dịch lây lan, chính phủ nước này đã phong tỏa toàn quốc.

Hôm 22/3, Cuba đã cử phái đoàn bác sĩ đến hỗ trợ Italy dập dịch.

Thùy An (Theo Tân Hoa Xã)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/nhom-nhan-vien-y-te-thu-ba-trung-quoc-den-italy-4074739.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY