Mắt hôm nay

Những bài tập đơn giản giúp giảm mỏi mắt

Bạn mỏi mắt, phải dụi mắt và nheo mắt mắt để kích thích lại mắt trong hầu hết các thời gian.

Sự tăng thời gian tiếp xúc của mắt với màn hình máy tính, điệnthoại di động làm cho mọi người trở nên mờ mắt, ngứa mắt và đau đầu do phải liên tục căng mắt. Dướiđây là một vài để giúp bạn trẻ hóa đôi mắt của bạn và làm giảm sự căng thẳng, bàiđược đăng trên Times of India.

1. Úp tay vào mắt

Xoa hai tay của bạn với nhau trong khoảng 10-15 giây cho đến khichúng ấm lên, sau đó đặt chúng vào mắt của bạn. Đừng chạm tay trực tiếp vào nhãn cầu mà chỉcần nhẹ tay trên đôi mắt của bạn.

2. Nháy mắt

Nhắm mắt và giữ 3 - 4 giây và lặp lại vài lần sẽ giúp bạn giảm đisự mỏi mắt. Mắt chúng ta thường có xu hướng nháy mắt khi làm việc trên máy tính, xem ti vi, do đónháy mắt mỗi lần vài giây như một cách để cho mắt nghỉ ngơi.

3. Tập trung vào một đối tượng ở xa

Chọn một đối tượng cách mắt bạn khoảng từ 6 - 10 mét và tập trungmắt bạn vào đó vài giây mà không cần di chuyển đầu. Việc nhìn xa và tập trung vào một đối tượnggiúp làm giãn mi mắt, cách này cũng giúp giảm stress.

4. Xoay mắt

Bạn mở mắt to vàdi chuyển nhãn cầu theo vòng tròn kim đồnghồ. Lặp đi lặp lại khoảng 3 - 4 lần rồi nhắm mắt và tập trung vào hơi thở rồi thư giãn. Cách nàygiúp bạn giảm stress và bớt đi chứng mỏi mắt.

Theo Nguyễn Huế - Sức khỏe cộng đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhung-bai-tap-don-gian-giup-giam-moi-mat-n212603.html)

Tin cùng nội dung

  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Dù ngồi 1 chỗ, công việc ngập đầu, bạn hoàn toàn có thể duy trì sức khỏe bằng các bài tập đơn giản sau.
  • Những người làm việc thường xuyên ở tư thế ngồi (nhân viên văn phòng, công nhân may) sẽ rất dễ bị đau thắt lưng.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY