Tình yêu và giới tính hôm nay

Những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c có thể cướp đi mạng sống của bạn

Quan hệ T*nh d*c an toàn là cách tốt nhất để phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c. Dưới đây là một số bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c nếu không điều trị kịp thời có thể cướp đi mạng sống của bạn.

Bệnh giang mai

Đây là một do nhiễm khuẩn, bệnh giang mai gây ra các triệu chứng như đau ở vùng Sinh d*c, loét, nổi hạch, sốt...nếu không được điều trị, bệnh có thể dẫn tới suy tạng và Tu vong.

Bệnh lậu

Đây cũng là một bệnh do vi khuẩn gây ra, dẫn tới tiểu đau, ra dịch bất thường, sốt…nếu không được điều trị đúng lúc, bệnh lậu phá hủy hệ miễn dịch, gây Tu vong.

AIDS

Aids cũng là một bệnh lây qua và chưa có cách chữa trị. aids tấn công hệ miễn dịch, khiến cơ thể dễ bị các nhiễm trùng và thậm chí gây Tu vong.

Nhiễm HPV

Nhiễm virus u nhú người (hpv) cũng lây qua đường T*nh d*c, dẫn tới mụn cóc ở miệng và vùng Sinh d*c, sốt, đau. bệnh gây Tu vong nếu không được điều trị.

Viêm gan B

Viêm gan b cũng là một qua đường T*nh d*c, ảnh hưởng nghiêm trọng tới các mô gan. nếu để lâu không điều trị sẽ dẫn tới suy gan và Tu vong.

Herpes

Đây là một do virus. herpes gây mụn cóc ở miệng và vùng Sinh d*c, sốt, đau họng…nếu không điều trị, sẽ làm giảm khả năng miễn dịch, khiến người bệnh dễ mắc các bệnh nguy hiểm.

BS P.Liên

(Theo Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nhung-benh-lay-truyen-qua-duong-tinh-duc-co-the-cuop-di-mang-song-cua-ban-n127606.html)
Từ khóa: tình dục

Tin cùng nội dung

  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY