Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những biến chứng khi răng khôn mọc lệch

Bạn có thể bị sâu răng, nhiễm khuẩn, viêm lợi, rối loạn phản xạ và cảm giác... nếu răng khôn mọc lệch mà không được nhổ kịp thời.

Theo bác sĩ Hải Đăng - Nha khoa Dr. Hải Đăng, răng khôn xuất hiện vào lúc bạn bước vào giai đoạn trưởng thành, từ 18 đến 25 tuổi, một số ít trường hợp mọc khi đã 30 tuổi. Do răng mọc sau, trong trường hợp xương hàm thiếu chỗ, răng thường lệch gây biến chứng.

- Các biến chứng khi răng khôn mọc lệch thưa bác sĩ?

- nhiễm khuẩn, viêm lợi trùm: là hay gặp của răng khôn, răng khôn hàm dưới mọc lên không đủ chỗ, làm cho lợi trùm đọng thức ăn và viêm, gây hôi miệng, sưng đau, và áp xe.

sâu răng: răng khôn mọc lệch gây nhiễm khuẩn sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển mạnh, vì mọc lệch nên khó vệ sinh, dễ gây sâu răng. thậm chí, hàm dưới mọc lệch đâm vào răng số 7, gây sâu răng số 7, ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai.

u nang xương hàm: răng khôn gây viêm nhiễm còn có thể thoái hóa thành u, nang bệnh lý trong xương hàm, nang này có thể làm hỏng xương hàm, răng, dây thần kinh.

rối loạn phản xạ và cảm giác: ở mặt có nhiều thần kinh chi phối nên khi chèn ép các dây thần kinh gây mất hoặc giảm cảm giác ở môi, da, niêm mạc, răng ở nửa cung hàm.

Những biến chứng khi răng khôn mọc lệch

Ngọc Thi

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nhung-bien-chung-khi-rang-khon-moc-lech-4105397.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY