Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Những dấu hiệu cho thấy gan của bạn đang chứa đầy độc tố

(MangYTe) - Đau vùng bụng, tăng cân, dị ứng, vàng da hay phù nề chân là những dấu hiệu cảnh báo gan của bạn đang chứa quá nhiều độc tố.
Những dấu hiệu cho thấy gan của bạn đang chứa đầy độc tố - 1 Khi gan của bạn chứa nhiều độc tố, chức năng giải độc và lọc các chất thải sẽ bị ảnh hưởng. Lâu dần, gan sẽ bị nhiễm bệnh, gây ra những cơn đau âm ỉ ở vùng bụng.

Những dấu hiệu cho thấy gan của bạn đang chứa đầy độc tố - 2 Một dấu hiệu khác cho thấy gan của bạn đang chứa rất nhiều độc tố đó là phù chân và mắt cá chân. Tình trạng này xảy ra khi chức năng gan bị suy giảm, làm tăng áp lực lên tĩnh mạch cửa. Đây chính là nguyên nhân gây ra việc tích tụ chất lỏng ở chân, gây phù nề.

Những dấu hiệu cho thấy gan của bạn đang chứa đầy độc tố - 3 Mặc dù tăng cân không phải là biểu riêng vấn đề về gan, nhưng tăng cân bất thường thì bạn cần lưu ý. Bởi đây chính là biểu hiện của việc gan đang chứa quá nhiều chất độc chưa thể lọc ra khỏi cơ thể.

Những dấu hiệu cho thấy gan của bạn đang chứa đầy độc tố - 4 Dị ứng là kết quả của việc gan bạn đang quá tải và hoạt động chậm chạp. Khi có nhiều chất độc xâm nhập vào máu, não bộ sẽ nhận biết và phản ứng gây ra dị ứng, từ đó giải phóng các kháng thể gây phát ban, ngứa.

Những dấu hiệu cho thấy gan của bạn đang chứa đầy độc tố - 5 Hiện tượng vàng da, mắt thường xuất hiện khi gan của bạn đang bị bệnh, làm cho cơ thể tích luỹ quá nhiều bilirubin. Bilirubin là một sắc tố màu vàng được hình thành do sự phân huỷ các tế bào hồng cầu ở gan.

Những dấu hiệu cho thấy gan của bạn đang chứa đầy độc tố - 6 Mệt mỏi kéo dài cũng là dấu hiệu cảnh báo gan của bạn đang chứa nhiều độc tố. Tình trạng này xảy ra do gan của bản không thể chuyển hoá lượng glucose để hấp thụ chất dinh dưỡng và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Phạm Quý(Nguồn: boldsky.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/nhung-dau-hieu-cho-thay-gan-cua-ban-dang-chua-day-doc-to-ar583791.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị vàng da ở lòng bàn tay bàn chân, cách nay khoảng 5 tháng, em đi khám da liễu, BS nói em không bị bệnh gan mà là do sắc tố da, kêu em về kiêng ăn cà chua, cà rốt. Đến nay em không thấy càng vàng hơn nữa. Mangyte cho em hỏi vậy bây giờ em nên đến bệnh viện nào để điều trị? Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều! (Nguyễn Thị Tươi - Tây Ninh)
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Poison là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ chất độc hay Thu*c độc gây hại, tạo bệnh hoặc gây Tu vong cho con người sau khi bị trúng độc. Liên quan đến hợp chất này, tạp chí Discover của Mỹ vừa cập nhật 9 khám phá mới lạ về chất độc và cách giải độc.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.