Khoa học hôm nay

Những điều kỳ lạ nhất chỉ xảy ra ở Australia

Tất cả chúng ta đều biết về Cầu Cảng Sydney, các con đường của Melbourne, Uluru và các vùng rượu vang của Nam Australia.

Nhưng mọi người sẽ có một cái nhìn sâu sắc khác về đất nước xinh đẹp này thông qua danh sách những điều kỳ lạ chỉ xảy ra ở australia dưới đây:

Người australia không khóa cửa

Điều kỳ lạ là hầu hết mọi người không khóa cửa nhà khi họ ra ngoài. thậm chí người australia còn không lắp khóa cửa. thật tuyệt khi mọi người rất tin tưởng nhau. 

Thác Ngang, Kimberley, Western Australia

Thác ngang của tây australia là một điểm tham quan nổi tiếng mà bạn thậm chí có thể đi thuyền qua.

Thác là một khe hở hẹp giữa những ngọn núi trong dãy McLarty. Khi thủy triều thay đổi, khe hẹp buộc nước chảy qua với tốc độ đáng kinh ngạc, tạo ra hiện tượng giống như thác nước thẳng đứng.

Người Austalia ăn con vật trên Quốc huy của họ - Chuột túi (Kangaroo)

Không có quốc gia nào trên thế giới ăn quốc huy của họ, nhưng người austalia thì có ăn chuột túi. mặc dù vậy, không phải tất cả người australia đều ăn kangaroo. một nửa số người australia chưa bao giờ thử món này và nhiều người không đồng ý với việc ăn con vật trên quốc huy của họ nên từ chối ăn nó vì sự tôn trọng và lòng yêu nước.

Kangaroo là một loại thịt chính trong bữa ăn của thổ dân australia bản địa trước khi đến định cư ở châu âu. ngày nay nó không được xem như một loại thịt thông thường để ăn, nhưng nó có bán tại các siêu thị và nhiều nhà hàng phục vụ nó như một món ăn cho người sành ăn. nhiều khách du lịch sẽ thử nó khi họ ở đây vì nó được xem là kỳ lạ. chuột túi là một loại thịt nạc lành mạnh với tỷ lệ mỡ thấp và australia xuất khẩu thịt kangaroo sang một số quốc gia.

Lễ hội Elvis, Parkes, New South Wales

Đây sẽ là điều mà bạn chưa từng thấy trước đây - hàng trăm người của Elvis Presleys đang xâm nhập vào một thị trấn nhỏ để tham gia một lễ hội kỷ niệm crooner. Lễ hội Parkes Elvis được tổ chức vào tháng Giêng hàng năm tại thị trấn Parkes, NSW, và có hơn 200 sự kiện được tổ chức trong năm ngày. Hàng trăm người hâm mộ hóa trang thành Elvis trong tất cả các giai đoạn cuộc đời của ca sĩ này.

Người đi xe đạp đội mũ bảo hiểm

Ban đầu, tôi thấy điều này thật kỳ lạ khi mọi người đội chiếc mũ bảo hiểm có gai. Tuy nhiên, điều này không xảy ra cả năm. Chỉ trong khoảng 4-6 tuần trong năm (bất kỳ thời điểm nào vào khoảng mùa xuân - từ tháng 7 đến tháng 11) khi đó là 'mùa chim ác sà xuống'. Những con chim ác đực tấn công bất cứ thứ gì đến gần tổ của chúng, nhất là trong mùa sinh sản của chim cái. Các con chim tấn công người vì cảm thấy mối nguy hiểm cho tổ của chúng.

Hồ Hillier, Western Australia

Một hiện tượng tự nhiên khác mà bạn không nghĩ là có thật xảy ra ở Hồ Hillier, trên Đảo Middle ngoài khơi bờ biển phía Nam của Tây Australia. Mặt hồ có màu hồng tươi. Bức ảnh chụp mặt hồ nhìn như một bức tranh của sản phẩm công nghệ - photoshop. Tuy nhiên, màu sức này hoàn toàn tự nhiên, là do nước mặn của hồ và một loại tảo sống trong hồ tạo nên.

Hạ Thảo (lược dịch)

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/nhung-dieu-ky-la-nhat-chi-xay-ra-o-australia-419516.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY