Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Những đứa trẻ vội vã sơ tán cùng gia đình trong siêu cuồng phong Goni - cơn bão mạnh nhất năm 2020 ở Philippines

MangYTe - Sáng 1/11, tờ Inquirer của Philippines đưa tin, siêu bão Goni đã đổ bộ vào thành phố Bato thuộc địa phận tỉnh Catanduanes. Với sức bão mạnh nhất năm 2020, gần 1 triệu người đã phải sơ tán khẩn cấp.

Goni thành siêu bão mạnh nhất năm 2020, Philippines phát báo động đỏ, sơ tán hàng loạt người dân

Thông cáo của cục quản lý thiên văn, địa vật lý và khí quyển philippines (pagasa) cho biết: "sau khi càn quét vùng phía nam tỉnh catanduanes, tâm bão sẽ đi qua vịnh lagonoy và đổ bộ vào phía nam tỉnh camarines sur hoặc phía bắc tỉnh albay vào sáng 1/11. sau đó, tâm bão sẽ đi qua tỉnh camarines trước khi hướng tới vùng calabarzon vào buổi chiều. dự kiến, bão sẽ đi qua đảo luzon và biển philippines vào rạng sáng 2/11".

Ban đầu, trong ngày 29/10, goni là áp thấp nhiệt đới ở vùng biển phía đông philippines. sau đó nó tăng thêm sức mạnh khi đi qua vùng nước ấm phía tây thái bình dương, sức gió mạnh nhất tăng từ 160 lên 290 km/h vào đêm 30/10 và trở thành siêu bão.

Những đứa trẻ vội vã sơ tán cùng gia đình trong siêu cuồng phong Goni - cơn bão mạnh nhất năm 2020 ở Philippines - Ảnh 2.

Ảnh bão Goni chụp từ vệ tinh

Khi nói về mức độ khủng khiếp của cơn bão, Mark Timbal, phát ngôn viên Hội đồng Quản lý và Giảm nhẹ Rủi ro Thảm họa Quốc gia, cho biết: "Gió rất mạnh và mưa lớn sẽ tăng nguy cơ lũ lụt diện rộng và lở đất. Sóng lớn cũng đổ bộ bờ biển phía đông. Chúng tôi đang theo dõi núi lửa Mayon và Taal, đề phòng nguy cơ lũ bùn núi lửa".

Được biết, bão goni là cơn bão nhiệt đới thứ 18 đổ bộ vào philippines trong 2020. nước này đã phải phát ra cảnh báo đỏ và sơ tán tất cả mọi người. hơn một triệu người philippines đã phải sơ tán, trong khi quân đội được đặt trong tình trạng trực chiến. hiện tại, các tỉnh catanduanes, camarines sur, phía bắc tỉnh albay và phía đông tỉnh quezon đã được ban hành cảnh báo bão cấp 4.

Ngoài việc sơ tán người dân, chính phủ philippines cũng chuyển các bệnh nhân covid-19 từ các cơ sở điều trị lớn đến bệnh viện và khách sạn trước khi bão goni đổ bộ philippines.

Những đứa trẻ vội vã sơ tán cùng gia đình trong siêu cuồng phong Goni - cơn bão mạnh nhất năm 2020 ở Philippines - Ảnh 3.

Trẻ em được ưu tiên sơ tán về nơi an toàn nhất.

Theo nhận định của các chuyên gia khí tượng thủy văn, đây là một trong những cơn bão mạnh nhất tấn công nước này kể từ sau siêu bão haiyan khiến 7.300 người thiệt mạng và mất tích năm 2013.

Cũng theo cảnh báo của các chuyên gia thời tiết hàng đầu, bão goni dự kiến đi vào biển đông ngày 2/11 và trở thành cơn bão số 10 ở việt nam trong năm nay. trước đó, bão molave, tức bão số 9, đã gây ra thiệt hại nặng nề ở các tỉnh miền trung.

Những đứa trẻ vội vã sơ tán cùng gia đình trong siêu cuồng phong Goni - cơn bão mạnh nhất năm 2020 ở Philippines - Ảnh 4.

Những đứa trẻ vội vã sơ tán cùng gia đình trong siêu cuồng phong Goni - cơn bão mạnh nhất năm 2020 ở Philippines - Ảnh 5.

Những đứa trẻ vội vã sơ tán cùng gia đình trong siêu cuồng phong Goni - cơn bão mạnh nhất năm 2020 ở Philippines - Ảnh 6.

Những đứa trẻ vội vã sơ tán cùng gia đình trong siêu cuồng phong Goni - cơn bão mạnh nhất năm 2020 ở Philippines - Ảnh 7.

Những đứa trẻ vội vã sơ tán cùng gia đình trong siêu cuồng phong Goni - cơn bão mạnh nhất năm 2020 ở Philippines - Ảnh 8.

Những đứa trẻ vội vã sơ tán cùng gia đình trong siêu cuồng phong Goni - cơn bão mạnh nhất năm 2020 ở Philippines - Ảnh 9.

Những đứa trẻ vội vã sơ tán cùng gia đình trong siêu cuồng phong Goni - cơn bão mạnh nhất năm 2020 ở Philippines - Ảnh 10.

Những đứa trẻ vội vã sơ tán cùng gia đình trong siêu cuồng phong Goni - cơn bão mạnh nhất năm 2020 ở Philippines - Ảnh 11.

Hình ảnh người dân philippines sơ tán bão.

Đỗ Quyên (th)

Tin liên quan

    Goni thành siêu bão mạnh nhất năm 2020, Philippines phát báo động đỏ, sơ tán hàng loạt người dân
  • Phát hiện 7 thi thể ở Italy và Pháp sau trận bão lớn
  • Bão Maysak và 2 bão mới dồn dập tấn công Trung Quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nhung-dua-tre-voi-va-so-tan-cung-gia-dinh-trong-sieu-cuong-phong-goni-con-bao-manh-nhat-nam-2020-o-philippines-20201101093627273.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY