An toàn thực phẩm hôm nay

Những món chứa nhiều giun sán, ký sinh trùng mà nhiều người Việt vẫn “nghiện”

5 món ăn dưới đây chứa rất nhiều giun sán, ký sinh trùng, nhưng lại là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người.

Ốc

Ốc luộc, ốc xào, ốc hấp đều là món ăn được nhiều bạn yêu thích. nhưng cũng giống như lươn ốc sống ở tầng bùn lầy của ao hồ, là nơi có rất nhiều sinh sống. vì vậy, khi ăn ốc nếu không chế biến kỹ bạn có nguy cơ nhiễm khuẩn nguy hại tới sức khỏe.

Theo nguyên cứu khoa học từng cong bố trong một con ốc có thể chứa tới từ 3000-6000 giun ống. chính vì vậy, nếu ăn ốc, bạn phải nấu thật chín đừng bao giờ ăn ốc chín tái kẻo rước họa vào thân

Nem chua

Trong thành phần của nem chua được làm từ bì lợn chưa chín và giúp lên men tự nhiên cho tới khi đạt vị chua thì có thể sử dụng được. Vì vậy, trong nem chua thường chứa nhiều vi khuẩn, bệnh nhiễm giun xoắn… khi chúng ta ăn phải nem chua có dịch bệnh dễ mắc suy hô hấp, rối loạn tâm thần như cuồng sảng hoặc ngủ gà, huyết áp hạ, mạch nhanh nhỏ... Ngoài ra, còn nhiều bệnh nguy hiểm như sán lá gan có trong nem chua.Theo các chuyên gia khuyến cáo để phòng bệnh, người dân không ăn thịt lợn tái, gỏi sống, không ăn nem chua để tránh nhiễm bệnh vào người.

Rau sống

Trong thành phần của rau sống chứa khá nhiều vi khuẩn, các loại sán trưởng thành nằm trong ruột người, rồi đẻ ra trứng và xuất hiện trong phân người, nếu điều kiện vệ sinh kém. khi ăn rau sống thông thường chúng ta chỉ rửa bằng nước sạch hoặc là ngâm muối. nhưng ở nhiệt độ thông thường các loại vi khuẩn, không thể nào ch*t được, chúng chỉ hoàn toàn bị tiêu diệt nếu nấu ở nhiệt độ cao mà thôi.

Vì vậy, khi chúng ta ăn rau sống là chúng ta đang tự hủy hoại bản thân mình bởi bất cứ lúc nào con người cũng có thể nhiễm bệnh từ những bám trên rau sống.

Gỏi cá

Những món gỏi cá, nộm cá được nhiều người yêu thích thậm chí chúng còn khá đắt tiền chỉ dành cho những người thượng lưu như các món sashimi, sushi, gỏi cá hồi…. tuy nhiên, khi ăn gỏi cá chúng ta có nguy cơ nhiễm rất nhiều có trên đó.

Ngoài ra chưa kể các loại sán lá gan có thể xâm nhập vào cơ thể sẽ nhanh chóng đi vào gan và túi mật, làm hỏng gan nhanh chóng. Khi phát bệnh, cơ thể bắt đầu có dấu hiệu đau nhức, đầy hơi kèm theo đau bụng khó thở…

Lươn

Lươn là món ăn bổ dưỡng được yêu thích như cháo lượn, súp lươn, hợp om… tuy nhiên, đo lươn sống ở tầng bùn lầy nên rất dễ nhiễm các loại ký sinh trùng, các loại vi khuẩn vô cùng nguy hiểm. trong nhiệt độ cao thì các loại vi khuẩn này sẽ bị tiêu diệt, nhưng nếu bạn nấu không chín kỹ thì hoàn toàn có nguy cơ nhiễm bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chính vì vậy, khi chế biến những có liên quan tới lươn bạn phải nấu chín kỹ, nhiệt độ đủ làm cho nước nóng sôi và tối thiểu phải đun sôi từ 4-5 phút mới có thể ăn và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-mon-chua-nhieu-giun-san-ky-sinh-trung-ma-nhieu-nguoi-viet-van-nghien/20201014080827029)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY