Tâm sự hôm nay

Những phần quà ý nghĩa đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại TP.Cần Thơ

(MangYTe) - Tết Trung thu năm nay diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, giãn cách xã hội kéo dài tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống xã hội. Dù vậy, lãnh đạo TP Cần Thơ đã đi trao quà Tết Trung thu cho các trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội TP Cần Thơ, mái ấm trên địa bàn TP.

Thừa ủy quyền phó chủ tịch nước võ thị ánh xuân, ngày 21/9, ông dương tấn hiển, phó chủ tịch thường trực ubnd tp cần thơ, bà trần thị xuân mai, giám đốc sở lao động – thương binh & xã hội tp. cần thơ, cùng đại diện địa phương, đến thăm hỏi và trao quà trung thu của phó chủ tịch nước – chủ tịch hội đồng bảo trợ quỹ bảo trợ trẻ em việt nam cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang được nuôi dưỡng tại trung tâm công tác xã hội tp cần thơ và trao tặng 200 phần quà (tiền mặt mỗi phần quà là 1 triệu đồng) cho 200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn 9 quận huyện tp cần thơ.

Phó chủ tịch thường trực ubnd tp cần thơ dương tấn hiển trao quà của phó ct nước và của sở lđtbxh cho các cháu tại trung tâm công tác xã hội tp cần thơ

trần thị xuân mai - giám đốc sở lđ-tb&xh tp.cần thơ cho biết: tết trung thu năm nay, phó chủ tịch nước - võ thị ánh xuân đã gởi tặng 200 phần quà đến 200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tp cần thơ. các phần quà được chia đều cho 9 quận, huyện. "trung thu năm nay diễn ra trong thời điểm cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch covid-19, nên các em không rước đèn hoặc vui rằm trung thu như mọi năm. tuy nhiên, nhà nước, các cơ quan đơn vị và các mạnh thường quân cũng cố gắng tổ chức, có những phần quà ý nghĩa cho các em thiếu nhi, động viên các em vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay", bà mai nói.

trần thị xuân mai - giám đốc sở lđ-tb&xh tp.cần thơ (áo đen) vui chơi cùng trẻ tại trung tâm công tác xã hội tp cần thơ

từ ngày 16- 21/9, sở lđ-tb&xh tp cần thơ tổ chức nhiều đoàn đến tận nhà thăm hỏi và tặng quà trung thu cho trẻ em là con của những người đang ở tuyến đầu chống dịch, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ mắc bệnh hiểm nghèo hoặc phải điều trị dài ngày.

trần thị xuân mai - gđ sở lđ-tb&xh tp.cần thơ (áo đen) trao quà trung thu cho trẻ em tại trung tâm công tác xã hội tp cần thơ

trung tâm công tác xã hội tp cần thơ (trực thuộc sở lđ-tb&xh tp cần thơ) đang nuôi dưỡng gần 100 trẻ em, trong đó hơn 70 cháu là nạn nhân chất độc dioxin, số còn lại là trẻ mồ côi hoặc bị bỏ rơi từ khi mới sinh. với những quan tâm của thành phố, sự hỗ trợ của nhiều tổ chức và các nhà hảo tâm, các cháu được chăm sóc tốt, nuôi dạy chu đáo.

Ông hồ thanh hải - giám đốc trung tâm, cho biết: “mọi năm, trung tâm tổ chức tết trung thu cho các con khá qui mô với nhiều hoạt động vui chơi, văn nghệ, có nhiều đại biểu tham dự. năm nay do ảnh hưởng bởi dịch covid-19, tập thể cán bộ, công chức, viên chức của trung tâm đóng góp để mua bánh, lồng đèn tặng các con và tổ chức đêm trung thu trong phạm vi nội bộ nhưng không kém phần ấm áp cho các em”.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/nhung-phan-qua-y-nghia-den-voi-tre-em-co-hoan-canh-kho-khan-tai-tpcan-tho-20210922171514794.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY