Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những sai lầm khi nấu ăn cần loại bỏ ngay kẻo rước họa cho cả gia đình

(MangYTe) - Dưới đây là một số sai lầm thường gặp khi nấu ăn và cách tránh chúng để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Ảnh minh họa.

Cho quá nhiều muối: Cơ thể hấp thụ quá nhiều muối có thể gây tăng huyết áp và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Để tránh điều này, hãy sử dụng hợp lý muối trong mỗi bữa ăn và nên cân nhắc thay thế muối bằng các loại gia vị thảo mộc, gia vị không chứa natri.

Chiên quá lửa, quá lâu: chiên thực phẩm ở nhiệt độ cao và quá lâu có thể tạo ra chất acrylamide, làm tăng khả năng mắc bệnh ung thư. để tránh điều này, hãy nấu ăn bằng các phương pháp khác như hấp, ủ hay nướng ở nhiệt độ thấp hơn.

Nướng thịt cháy một chút: Ăn thịt nướng cháy xém có thể gây hại cho sức khỏe đường hô hấp và tăng nguy cơ mắc ung thư. Hãy nướng thịt ở nhiệt độ thích hợp và tránh để thịt bị cháy đen.

Để dầu nóng đến bốc khói: Nhiệt độ cao và dầu nóng đến bốc khói có thể tạo ra các hợp chất gây ung thư và phá hủy chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Hãy sử dụng dầu có điểm nhiệt cao và giữ nhiệt để ăn ở mức an toàn.

Lưu ý rằng, sự cân nhắc và chế độ ăn uống tổng thể có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình. ngoài ra, hãy luôn tuân thủ các nguyên tắc vệ sinh thực phẩm để đảm bảo an toàn thực phẩm khi nấu ăn.

Quốc Bảo (TH)

Link bài gốc Lấy link

Quốc Bảo (TH)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-sai-lam-khi-nau-an-can-loai-bo-ngay-keo-ruoc-hoa-cho-ca-gia-dinh/20230817095247673)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY