Dinh dưỡng hôm nay

Những sự thật bất ngờ khi nuôi con bằng sữa mẹ

Ngoài màu trắng đục, sữa mẹ có thể có màu cam, xanh lá, vàng, sữa sẽ tự động tiết ra khi người mẹ nghe tiếng em bé khóc, sữa sẽ rò rỉ trong thời gian người mẹ cho con bú “lên đỉnh”… là những sự thật thú vị về việc cho con bú bằng sữa mẹ.
sữa mẹ">sữa mẹ còn có màu cam, xanh lá

sữa mẹ">sữa mẹ thường có màu trắng hoặc kem nhưng đôi khi nó cũng có màu xanh lá, xanh dương, vàng hoặc cam. Theo Sara Chana Silverstein – một nhà tư vấn về vấn đề cho con bú bằng sữa mẹ - nếu không có các dấu hiệu bất thường khác, dù sữa mẹ có màu nào, bạn cũng không nên quá lo lắng.

Cũng giống như đôi bàn tay, hai bầu vú cũng có kích cỡ khác nhau. Một bên sẽ sản xuất nhiều sữa hơn bên còn lại, nhưng không có nghĩa là nó cung cấp đủ sữa cho con bạn. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên cố gắng cho bé bú đều ở cả hai bên ngực.

Có khoảng 15-25 ống dẫn sữa ở mỗi bên ngực, do đó sữa tiết ra nhiều ở các lỗ chân lông, không chỉ duy nhất ở nhũ hoa.

Chuyên gia khuyên các bà mẹ mới sinh nên mang theo mình nhiều khăn, miếng lót ngực, nhất là trong thời gian đầu vì khi con bạn (hoặc thậm chí bất kỳ đứa trẻ nào khác) khóc, sữa sẽ chảy ra ở cả hai bên ngực. Hiện tượng này còn xảy ra khi bạn ngắm con hoặc xem ảnh của bé.

Thiếu estrogen có thể gây khô V*ng k*n, khiến việc “giao ban” trở nên đau đớn trong thời gian cho con bú. Tốt nhất, bạn nên tâm sự với bác sĩ riêng hoặc sử dụng chất bôi trơn để việc chăn gối diễn ra suôn sẻ.

Oxytocin, hormone liên quan đến việc hỗ trợ tiết sữa sẽ làm bạn điềm tĩnh, thư giãn, thậm chí buồn ngủ. Tuy nhiên, một số phụ nữ có phản xạ phóng sữa mạnh có thể có biểu hiện buồn nôn, suy nhược, đổ mồ hôi, lo lắng do sự thay đổi nội tiết tố quá lớn. Nhiều người có thể khát nước dữ dội nên người nhà cần bổ sung khoáng chất vào nước cho người mới sinh.

Oxytocin, hormone chịu trách nhiệm cho việc tiết sữa, sẽ được giải phóng khi bạn đạt cực khoái. Tốt nhất, các bà mẹ đang cho con bú nên mặc áo ngực có lót nệm khi quan hệ T*nh d*c.

“Không có gì phải xấu hổ cả, nhiều phụ nữ đã sử dụng bí quyết này”, chuyên gia Shelton nói.

Theo

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhung-su-that-bat-ngo-khi-nuoi-con-bang-sua-me-11525.html)

Tin cùng nội dung

  • Những phụ nữ được kiểm tra mẫu sinh thiết có tế bào ung thư có kết quả tương tự khi họ được xét nghiệm bằng sữa mẹ.
  • Một nghiên cứu mới công bố hôm 18-3 của các nhà khoa học Đại học Pelotas ở Brazil cho thấy trẻ em bú sữa mẹ thông minh hơn và kiếm được nhiều tiền hơn khi lớn so với những đứa trẻ không được bú sữa mẹ.
  • Một nghiên cứu của các nhà khoa học Brazil vừa công bố cho thấy có mối liên hệ giữa việc nuôi con bằng sữa mẹ và chỉ số thông minh ở trẻ.
  • Các nhà khoa học Brazil tại ĐH Liên bang Pelotas cho thấy, trẻ em được bú sữa mẹ thời gian dài đầu đời sẽ thông minh hơn, theo đuổi việc học lâu dài hơn và thành đạt hơn trong cuộc sống khi trưởng thành.
  • Các nhà khoa học Đại học Pelotas (Brazil) cho biết, nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ ngăn chặn bệnh truyền nhiễm
  • Nuôi con bằng sữa mẹ có thể giúp phòng tránh Tu vong cho một đứa trẻ hoặc hơn thế và lại có chi phí rẻ, an toàn, dùng qua đường uống trực tiếp và không cần bảo quản lạnh
  • Đó là kết luận do các chuyên gia ĐH Y khoa Columbia (CUM) đưa ra vào trung tuần tháng 10 sau khi kết thúc nghiên cứu dài kỳ ở 4.011 phụ nữ bị ung thư vú và 2.997 người khỏe mạnh để đối chứng.
  • Vì nhiều lý do trẻ không thể bú trực tiếp sữa mẹ trong khi đây lại là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Trong trường hợp này, bà mẹ cần lưu ý khi vắt sữa bằng tay cho trẻ.
  • Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ, nhất là trẻ dưới 1 tuổi, vì trong sữa mẹ có đủ năng lượng từ các chất dinh dưỡng cần thiết như đạm, đường, mỡ, vitamin và muối khoáng với tỉ lệ thích hợp
  • Em mới sinh con được 4 tháng, làm nghề buôn bán, thi thoảng phải đi cả ngày nên em muốn vắt sữa mẹ để cho bé.