Dáng đẹp hôm nay

Những thực phẩm “ăn mòn” trí thông minh của trẻ

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng đến sự phát triển trí tuệ của trẻ. Dưới đây là những thực phẩm ăn mòn trí thông minh của trẻ, mẹ nên biết để tránh.

Đồ ăn có nhiều đường

Theo khoa học, nếu trẻ nhỏ tiêu thụ đồ ngọt trong thời gian dài, không chỉ khiến trẻ trở nên béo phì, mà còn gây ra những vấn đề liên quan đến thần kinh, đặc biệt là trí nhớ và sự của trẻ.

Đặc biệt, hoạt chất fructose trong đường sẽ cản trở khả năng tìm hiểu, óc sáng tạo của trẻ.

Các thực phẩm sấy khô

Những sấy khô như: cá khô, tôm khô đều rất mặn, vì chứa hàm lượng muối vô cùng cao. Nghiên cứu chỉ ra, nếu ăn đồ quá mặn sẽ làm tổn thương các mạch máu, ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho não. Từ đó, khiến tế bào thần kinh bị thiếu máu, thiếu oxy, giảm trí nhớ và khả năng tư duy của trẻ.

Không chỉ hạn chế cho trẻ ăn các sấy khô, cha mẹ nên giảm thiểu tối đa lượng muối trong khẩu phần ăn hằng ngày của trẻ.

Thực phẩm chiên, rán nhiều dầu mỡ

Thực phẩm chiên rán, đồ ăn nhanh đang tràn ngập thị trường và mê hoặc đầu lưỡi của hầu hết trẻ nhỏ. Thế nhưng, nếu cho trẻ ăn quá nhiều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến trí não.

Thực tế, trong các chiên rán, đồ ăn nhanh thường chứa nhiều hóa chất, chất bảo quản, hương vị nhân tạo. Nếu ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hành vi, độ nhận thức, hiếu động thái quá không chỉ ở trẻ em mà còn cả người lớn.

Đồ ăn chứa chất phụ gia

Trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều đồ ăn dành cho trẻ em chứa chất phụ gia, tạo màu, tạo hương vị để thu hút vị giác của trẻ.

Thế nhưng, những phẩm màu này đều không chiết xuất từ tự nhiên mà từ màu hóa tổng hợp. Không chỉ khiến trẻ bị ngộ độc thực phẩm, mà còn tác động xấu đến trí não của trẻ.

Theo Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/nhung-thuc-pham-an-mon-tri-thong-minh-cua-tre-4068531-l.html)

Tin cùng nội dung

  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY