An toàn thực phẩm hôm nay

Những thực phẩm bổ dưỡng nhưng ăn vào lúc đói dễ gây hại cơ thể, cần biết để tránh

Ăn những loại thực phẩm này khi đói sẽ gây ra mệt mỏi, khó chịu. Về lâu dài, nó có thể gây ra các bệnh về đường tiêu hóa.

Sữa

Nhiều người có thói quen uống sữa để "nạp năng lượng" lúc đói bụng. Tuy nhiên, uống sữa khi đói có thể gây ra mệt mỏi, buồn ngủ dọ dịch vị dạ dày tiết ra sẽ đào thải nhanh canxi xuống ruột và bài tiết ra bên ngoài.

Ngoài ra, uống sữa khi đói bụng sẽ làm axit dịch vị tiết ra nhiều. Dịch vị dạ dày gặp casein trong sữa sẽ tạo ra kết tủa, làm rối loạn tiêu hóa.

Sữa chua

Sữa chua có chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn sữa chua vào lúc đói sẽ ảnh hưởng không tốt cho dạ dày. Axit dạ dày sẽ tiết ra và tiêu diệt các vi khuẩn axit lactic trong sữa chua, làm giảm tác dụng của sữa chua.

Chuối

Chuối chứa nhiều magie có tác động đến chức năng của tim, ức chế mạch máu tim. ăn chuối lúc đói sẽ khiến lượng magie trong cơ thể cao đột ngột. nó sẽ phá vỡ sự cân bằng magie và canxi trong máu, làm ức chế mạch máu tim, không có lợi cho sức khỏe.

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều tannin và chất nhựa. Ăn khoai lang khi đói sẽ kích thích dạ dày tiết ra nhiều axit, làm dạ dày bị cồn cào, khó chịu.

Quả hồng

Chất nhựa trong quả hồng gặp phải axit lúc dạ dày đang trống rỗng sẽ dễ dàng tạo thành kết tủa khó tan. Nếu các cục kết tủy này có kích thước lớn sẽ đóng thành sỏi, gây loét dạ dày, thậm chí thủng dạ dày.

Tỏi

Tỏi là loại gia vị tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên ăn tỏi khi đói sẽ làm lớp niêm mạc dạ dày bị kích thích, gây ra co rút đau bụng, làm ảnh hưởng đén chức năng tiêu hóa, đường ruột. Ăn tỏi khi đói trong thời gian dài có thể làm tổn thương dạ dày.

Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi rất giàu vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, chúng chứa nhiều axit nên nếu ăn khi đói có thể gây ra chứng ợ nóng, thậm chí gây loét dạ dày.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nhung-thuc-pham-bo-duong-nhung-an-vao-luc-doi-se-gay-hai-co-the-can-biet-de-tranh-d287275.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-thuc-pham-bo-duong-nhung-an-vao-luc-doi-de-gay-hai-co-the-can-biet-de-tranh/20200902101204579)

Tin cùng nội dung

  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY