Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Những thực phẩm thường bị tiêm hóa chất

Hàng ngày lượng thực phẩm chúng ta nạp vào cơ thể rất nhiều. Tuy nhiên, với thực trạng tiêm hóa chất vào thực phẩm hiện nay khiến khá nhiều người tiêu dùng hoang mang dẫn đến việc “cạch mặt” một số loại thực phẩm. Sự mất niềm tin này khiến chất lượng cuộc sống của chúng ta giảm đi rất nhiều.
1. Thực trạng:

Hiện nay, tất cả các thực phẩm từ thịt, hải sản, trái cây…đều có nguy cơ tẩm uớp hóa chất để tăng độ “tươi ngon” & thời gian bảo quản khiến người mua hàng mắc bẫy. Naturenz xin nêu ra một số nhóm thực phẩm mà người bán dễ dàng “phù phép” cho trở nên đẹp mắt hơn bằng chất kích thích, hóa chất nhằm đánh lừa, bất chấp hậu quả cho sức khỏe người tiêu dùng.

a. Thịt heo:

- Để giữ sản phẩm được tươi, người bán không ngại uớp thịt heo bằng hàn the, phụ gia &chất bảo quản độc hại

- Một số loại Thu*c mê cấm lưu hành được tiêm vào heo trước khi giết mổ có nguy cơ gây ung thư rất cao.

- Trong quá trình chăn nuôi, các cơ sở cũng cho heo ăn những thức ăn tăng trọng chứa nhiều hóa chất corticoid.

b. Thịt bò:

Thịt bò là một trong những thực phẩm từ gia súc phổ biến nên vì mục đích lợi nhuận trong kinh doanh, đã xuất hiện tình trạng thịt bò bị tẩm hóa chất hoặc người ta sử dụng phương pháp ngâm, tẩm hóa chất vào thịt lợn cho giống thịt bò để đánh lừa người tiêu dùng.
c. Hải sản:

- Cá uớp chất cấm trong quá trình bảo quản để đem đi tiêu thụ sẽ gây ra nguy cơ ung thư hoặc rối loạn tiêu hóa cho người sử dụng

- Tôm được bơm bột rau câu để tăng trọng & đẹp mắt

- Cua ghẹ được ngâm vào hỗn hợp nước, hàn the và bột ngọt, có màu đục, chất phụ gia hóa học… người sử dụng ăn phải dễ mắc các bệnh đường ruột dẫn đến ngộ độc cấp rất nguy hiểm.

d. Trái cây:

Tình trạng trái cây Việt Nam bị ngâm tẩm, tiêm chích hóa chất độc hại được bày bán tràn lan trên thị trường vốn đã là vấn đề không còn xa lạ. Tại các chợ, những trái mít, sầu riêng, chuối... chín vàng ươm cùng màu sắc bắt mắt được bày bán la liệt nhưng ai có thể biết chắc rằng những trái cây này an toàn trong sử dụng? Khi sử dụng những loại trái cây ngâm hóa chất, người tiêu dùng đã nạp vào cơ thể những chất độc hại, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, mắc những bệnh đường ruột, bệnh tiêu hóa hoặc có nguy cơ dẫn đến ung thư.

2. Những “mẹo vặt bỏ túi” để phân biệt thực phẩm dính hóa chất:

Thịt heo:Khi thấy thịt chủ yếu là nạc mà hầu như không có mỡ, thịt có mầu đỏ sẫm như thịt bò là những loại thịt do người chăn nuôi đã dùng chất tăng trọng chứa nhiều hóa chất corticoid.

Thịt bò:Thịt bò thật có màu đỏ au hoặc hồng đậm, thớ thịt nhỏ, mỡ vàng. Thịt lợn giả thịt bò sẽ có thớ thịt to và ngắn hơn, không mịn, phần mỡ màu trắng đục. Ngoài ra khi ấn nhẹ vào miệng thịt, thịt bò thật dẻo hơn, ít tính đàn hồi, cảm giác thịt dính theo tay. Nếu là thịt lợn giả thịt bò ấn vào sẽ thấy mềm bở, thịt không dính theo tay.

Tôm: biểu hiện của tôm có tạp chất thường là:

- Phù đầu

- Đuôi xoè,

- Thân hơi căng hoặc căng tròn rất đẹp mắt chứ không như tôm bình thường: thân mềm, cong và hơi phẳng.

Để "chắc ăn" nhất, khi mua tôm cho con, các bạn nên tìm mua tôm còn tươi, "nhảy tanh tách", không rớt chân, càng. Đây là loại tôm khoẻ và tốt nhất

Trái cây, rau củ:

Rau muống: Thân rau muống to hơn bình thường, rau giòn, lá màu xanh đen do bị bón nhiều đạm hoặc phân bón. Khi luộc rau, bạn sẽ thấy nước luộc lúc nóng có màu xanh nhạt, khi nguội nước biến thành màu xanh đen và có vẩn đen kết tủa. Những loại rau này khi ăn xong bạn sẽ thấy có vị chát.Rau muống ngon nhất vào khoảng tháng 4, 5, 6. Những mớ rau ngọn nhỏ, nhìn hơi cứng nhưng ăn lại rất giòn, ngon và an toàn hơn hẳn. Nếu ngắt cuống sẽ có vệt nhựa loãng

Mướp đắng: Khi mua, tốt nhất bạn nên tìm những quả mướp đắng nhỏ, dài, trên thân có nhiều sớ gân nhỏ li ti. Quả mướp đắng to, màu xanh đậm, mướt, thân phình nhưng sớ gân bóng loáng là những quả lạm dụng hóa chất làm tươi.

Trái cây: Khi bạn nhìn thấy bề mặt quả bóng, bảo quản được lâu không bị thối hỏng tức là quả đó đã dùng các loại Thu*c bảo vệ thực vật nhằm tiêu diệt nấm và vi khuẩn để bảo quản.Riêng đối với quả mít và sầu riêng… Khi quả chín nhưng múi lại không có mùi thơm đặc trưng là do chúng đã được tiêm hóa chất kích thích cho nhanh chín.

3. Hãy là người tiêu dùng thông thái!

Trước những chiêu trò “tinh vi” của người bán hàng. Chúng ta cũng nên trang bị cho mình những kiến thức thật tốt về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nên mua thực phẩm tại các cửa hàng lớn, có uy tín hoặc siêu thị để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Nên biết những mẹo nhỏ để phân biệt thực phẩm tươi ngon để tránh phải…nhắm mắt “sống chung với lũ”.

Sử dụng nhiều các thực phẩm không an toàn chính là vô tình “ngược đãi” lá gan của chúng ta. Gan chứa nhiều độc tố sẽ gây ảnh huởng lớn đến trình trạng sức khỏe.Hãy xây dựng cho mình một thói quen sinh hoạt lành mạnh, ăn uống hợp lý & sử dụng Naturenz mỗi ngày để giải những độc tố vô tình đưa vào cơ thể.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/-nhung-thuc-pham-thuong-bi-tiem-hoa-chat-n128598.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY