Bệnh theo mùa hôm nay

Những vấn đề nghiêm trọng ở chân và cách điều trị hiệu quả

Trong cuộc sống, bạn có thể sẽ gặp khá nhiều vấn đề nghiêm trọng ở chân. Tuy vậy, những vấn đề nghiêm trọng ở chân này có nhiều cách điều trị khá đơn giản và hiệu quả.

Bunion

Vấn đề: Đột nhiên, đôi giày khiến bạn có một vết sưng phồngở ngón chân cái. Chưa kể, cùng với đó là sự đau đớn đi kèm ở chân.

Nếu khớp ở ngón chân cái lệchbất thường so với những ngón còn lại, rất có thể bạn đã bị Bunion. Đây là một trong những ở chân bạn có thể gặp trong cuộc sống.

Chữa trị: Bạn nên đi những đôi giày rộng rãi, thoải mái.Đồng thời, bạn cũng cần ngâm chân hoặc chườm nước đá lên chỗ bị sưng.

Cách ngăn chặn: Hạn chế gây áp lực lên đôi chân bằng cách bỏqua những đôi giày chật chội. Đồng thời, hãy nói chuyện với bác sĩ nếu cảm thấy lặp lạithường xuyên.

Mụn cóc ở chân

Vấn đề: Bàn chân khá đau đớn và khi kiểm tra bạn bỗng nhiênphát hiện ra mụn cóc ở dưới chân. Mụn cóc Plantar là một virus mà bạn nhận được khi nhiễm virus HPVtừ một môi trường ô nhiễm.

Chữa trị: Bạn cần đến gặp bác sĩ da liễutrong trường hợp này. Các bác sĩ sẽ có phương pháp phù hợp để loại bỏ mụn cóc khỏi chân.

Cách ngăn chặn: Các chuyên gia khuyến cáo bạn cần bảo vệ đôichân bằng cách luôn mang giày ở nơi công cộng, bao gồm cả phòng thay đồ và khu vực hồ bơi.

Có khá nhiều vấn đề nghiêm trọng ởchân bạn có thể gặp trong cuộc sống

Nấm ở chân

Vấn đề: khô, ngứa, bong tróc xuất hiện trên đôi chân. Điềunày khiến bạn thực sự không thoải mái.

Chữa bệnh: Sử dụng Thu*c chống nấm dạng bột hoặc dạng kem đểđiều trị vấn đề này.

Cách ngăn chặn: Bệnh nấm chân phát triển mạnh trong môitrường ẩm ướt như phòng tắm công cộng, phòng thay đồ… Bạn cần thay đổi tất mỗi ngày, rửa chân hàngngày. Hãy chắc chắn rằng đôi chân thực sự đã khô trước khi đi tất.

Móng chân mọc ngược vào trong

Vấn đề: Móng chân của bạn được uốn cong vào bên trong, vùngda xung quanh sưng húp.

Chữa trị: Ban thực sự có thể loại bỏ phần móng chân mọcngược của mình bằng cách đến gặp bác sĩ da liễu. Đừng tự mình xử lý vì nó rất nguy hiểm.

Cách ngăn chặn: Thường xuyên cắt móng chân và để nó ở mức độan toàn. Nếu móng chân của bạn bị kích thích, hãy ngâm nó trong nước muối epsom hàng đêm.

Bàn chân có mùi

Vấn đề: Bàn chân của bạn không ngừng bốc mùi rất khóchịu

Chữa trị: Hãy chắc chắn rằng bạn đã rửa chân với xà phòngthường xuyên. Chất tẩy rửa sẽ loại bỏ vi khuẩn khỏi chân của bạn.

Cách ngăn chặn: Giữ chân sạch sẽ.

Theo Tiến Đz - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhung-van-de-nghiem-trong-o-chan-va-cach-dieu-tri-hieu-qua-n204738.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY