Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ninh Bình tiếp nhận, cách ly 198 người về từ Hàn Quốc

Trong 2 ngày qua, Ninh Bình đã đón tiếp, tiến hành cách ly tập trung đối với 198 người trở về từ Hàn Quốc. Trong đó, 25 trường hợp trở về từ vùng có dịch đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid- 19.

Chiều nay, 3/3, thông tin từ Sở Y tế Ninh Bình cho biết, trong 2 ngày (2 và 3/3), tỉnh Ninh Bình đã tiếp nhận 198 trường hợp người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc.

Toàn bộ 198 người này đều được thực hiện cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh và Trung đoàn 855 (thuộc Bộ CHQS tỉnh Ninh Bình). Theo đó, có 79 người được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Ninh Bình và, còn lại trên 100 người được cách ly tập trung tại Trung đoàn 855 (Bộ CHQS tỉnh Ninh Bình). Những người được cách ly tập trung là các sinh viên, người lao động của tỉnh Ninh Bình và các tỉnh lân cận đang sinh sống, lao động và học tập tại Hàn Quốc, trở về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh).

198 người trở về từ Hàn Quốc tại Ninh Bình được đón tiếp, đưa đến khu cách ly - Ảnh: Hoàng Long

Tại khu vực cách ly, các xe chở khách được phun Thu*c khử khuẩn; các trường hợp cách ly đều được cán bộ, nhân viên y tế thuộc Trung đoàn 855, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình, Trung tâm Y tế thành phố Ninh Bình thăm khám sức khỏe, đo nhiệt độ, huyết áp theo quy định.

Theo Sở Y tế Ninh Bình, khi tiếp nhận các công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc, quá trình khám sức khỏe ban đầu cho thấy, tất cả các trường hợp cách ly tập trung đều không có biểu hiện sốt.

Tuy nhiên, sau khi thăm khám sức khỏe ban đầu, ngành Y tế đã sàng lọc và quyết định lấy mẫu 25 trường hợp gửi đi xét nghiệm Covid-19 tại Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ gồm 17 người trở về từ 2 tỉnh có dịch của Hàn Quốc là Deagua và Bắc Gyeongsang, còn lại 8 người trở về từ các vùng khác của Hàn Quốc nhưng có các biểu hiện mệt mỏi, rát họng sau hành trình di chuyển dài.

Người trở về từ Hàn Quốc tại Ninh Bình được phổ biến tình hình và đề nghị hợp tác phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh: Hoàng Long

Trước đó, thực hiện kế hoạch của Bộ Tư lệnh Quân khu 3 về việc chuẩn bị tiếp nhận 230 công dân Việt Nam từ vùng dịch của các nước trở về địa phương, Bộ CHQS tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo Trường Quân sự tỉnh và Trung đoàn 855 đã xây dựng kế hoạch chi tiết để chuẩn bị đón công dân gồm thực hiện tốt mọi công tác chuẩn bị như bố trí nhà ở tiếp đón công dân, chuẩn bị giường nằm, nhà ăn, sẵn sàng các trang thiết bị cần thiết cũng như nhu yếu phẩm phục vụ cho việc ăn ở của 230 công dân trong 14 ngày cách ly, theo dõi sức khỏe.

Việc cách ly phải chia từng khu và số người đến cũng được chia theo từng đợt để theo dõi, sàng lọc chặt chẽ.

Hoàng Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/ninh-binh-tiep-nhan-cach-ly-198-nguoi-ve-tu-han-quoc-1526354.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY