Pháp luật hôm nay

Nỗi ân hận muộn màng

Vụ việc chị Vũ Thị Minh đã bị chính chồng mình là anh Vũ Văn Hiếu, cùng SN 1974, trú tại lô 20/25 Vạn Lộc, phường Tứ Minh, TP. Hải Dương đấm đá đến ch*t

Vụ việc chị Vũ Thị Minh đã bị chính chồng mình là anh Vũ Văn Hiếu, cùng SN 1974, trú tại lô 20/25 Vạn Lộc, phường Tứ Minh, TP. Hải Dương đấm đá đến ch*t (xảy ra vào ngày 29/3 mới đây) đã khiến dư luận phẫn nộ, bất bình vì hành vi thú tính của người chồng vốn là một cán bộ thanh tra của Kho bạc Nhà nước tỉnh Hải Dương. Đi sâu tìm hiểu vụ việc, nhiều chi tiết khiến người ta phải giật mình...

“Do ghen tuông mù quáng”...

Đó là lời khai của đối tượng Hiếu tại cơ quan công an. Nguyên do là sáng 29/3, chị Minh diện váy ngang đầu gối đi đám cưới một người quen. Sau khi chị Minh đi được một lúc thì Hiếu đến nhà một người cùng cơ quan uống rượu. Đang ngồi với mọi người, Hiếu xin phép về sớm vì anh ta nhớ đến bữa rượu vào buổi chiều cùng ngày với một số người trong khu dân cư. Khi về đến nhà, Hiếu mở cửa bước vào, thấy xe máy của chị Minh dựng ở trong. Hiếu bước lên tầng 2 định tìm viên Thu*c giải rượu thì chị Minh từ trên tầng đi xuống. Khi thấy chồng, chị Minh vui miệng trêu rủ chồng vào trong buồng tình cảm một chút.

Khi chị Minh vừa nói dứt câu, Hiếu bất ngờ đấm vào ngực chị Minh vì cho rằng đã cấm vợ mặc váy ngắn khi đi ra ngoài mà không nghe lời, lại còn có những lời nói trêu đùa cợt nhả. Do là nhân viên văn phòng, công việc phải thường xuyên giao tiếp nên chị Minh hay cầu kỳ việc ăn mặc. Hiếu không thích vợ mặc váy ngắn, thường xuyên tỏ thái độ khó chịu. Biết tính chồng hay ghen, chị Minh cũng chỉ vận những bộ váy kín đáo nhưng Hiếu vẫn không vừa lòng. Hiếu nói, khi đó đang có men rượu trong người nên không kiềm chế được bản thân... Sau khi bị chồng đánh, chị Minh có to tiếng với chồng. Không kiềm chế được, Hiếu lao vào tiếp tục đấm vào ngực chị Minh khiến nạn nhân ngã ra đất. Không dừng lại ở đó, Hiếu dùng chân đá vào người vợ đến khi chị bất động. Lo sợ, Hiếu bế chị Minh lên giường, dùng tay bấm huyệt và tiến hành hô hấp nhân tạo. Một lúc sau chị Minh tỉnh lại và kêu lạnh, Hiếu hô hoán mọi người cùng đưa chị Minh vào BVĐK tỉnh Hải Dương cấp cứu. Đến 16h25 cùng ngày, mặc dù được các y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng chị Minh đã Tu vong. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, chị Minh bị thương phù nề ở trán, hai môi, hai bên mạng sườn có vết bầm tím, gãy 13 xương sườn, tim bị vỡ tâm thất phải, màng phổi bị rách.

Hay thiếu kỹ năng sống

Ông Vũ Đức Trọng, Phó Giám đốc Kho bạc nhà nước tỉnh Hải Dương, chia sẻ: Khi nghe tin anh Hiếu sát hại vợ, cả cơ quan không ai tin đó là sự thật. Anh Hiếu chuyển về làm cán bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh Hải Dương từ năm 2011 và vào ngành từ năm 1994. Hơn 20 năm công tác, ai cũng biết anh Hiếu là người chăm chỉ, chu đáo và yêu thương vợ con. Ở cơ quan, anh Hiếu được bầu là người đàn ông đảm nhất.

Liên quan đến vụ án đau lòng này, dư luận phẫn nộ đặt ra câu hỏi: Phải chăng, chỉ vì vợ mặc váy đi đám cưới mà anh chồng hành xử vô nhân tính như vậy? Việc chị vợ “mặc váy” chỉ là bề nổi của vụ việc. Nguyên nhân sâu xa của vụ án này xuất phát từ sự thiếu hụt kỹ năng sống của người vợ cũng như việc không biết kiềm chế cảm xúc của người chồng.

Theo tiến sĩ tâm lý Nguyễn Mạnh Hà - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam: Thực ra, bất cứ người chồng nào cũng muốn nhìn thấy vợ mặc đẹp. Họ không muốn chia sẻ điều đó với những người đàn ông khác. Bởi họ biết rõ, khi vợ ra đường trong một bộ váy đẹp, những người đàn ông khác sẽ ngắm nhìn vợ mình rồi buông lời khen ngợi. Vì vậy, người đàn ông luôn muốn vợ mình ra đường ăn mặc lịch sự, trang trọng, kín đáo là đủ và đạt yêu cầu.

Trong trường hợp của chị Minh, chị là một nhân viên làm việc tại văn phòng của một ngân hàng. Việc chị hàng ngày ăn mặc đẹp hay váy ngắn đi làm, chắc hẳn đã khiến chồng nhiều lần “góp ý”. Khi những lời nói của mình nói ra không thấy vợ “tiếp thu”, Hiếu không hài lòng và rất nhiều lần nổi cơn tức giận. Mọi việc cứ thế đọng lại và đã trở thành “thành kiến” của chồng đối với vợ.

Khi trong người có hơi men, thấy vợ đi đám cưới mặc váy với dung mạo tươi tắn, xinh đẹp, giữa lúc đó còn có câu nói bông lơn về chuyện “tình cảm” khiến tâm lý của Hiếu bị kích động. Hai bên lời qua tiếng lại và chị Minh cũng có lời cự cãi gay gắt càng đẩy tâm trạng của Hiếu trở nên bất cần, điên loạn tạm thời và đã có những hành động không làm chủ được lí trí, dẫn đến hậu quả đau lòng như vậy.

Ở đây, hậu quả do hành vi của Hiếu gây nên là không thể tha thứ và đáng bị lên án nhưng cũng cần được nhìn nhận ở gốc rễ của vấn đề. Phản ứng của vợ, cách ứng xử của vợ và đôi khi là những câu nói bông đùa của vợ cũng cần được xem xét lại. Đừng vì quá cực đoan hay nóng giận nhất thời mà có thái độ, lời nói “đổ thêm dầu vào lửa” để rồi những vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Phạm Văn Tuyến

Theo cán bộ điều tra Công an tỉnh Hải Dương, mấy ngày nay Hiếu có diễn biến tâm lý bất thường. Các cán bộ phải làm công tác tâm lý, động viên Hiếu tin tưởng vào sự khoan hồng của pháp luật, thành tâm hối cải để sớm có cơ hội về đoàn tụ với hai con. Chị Minh sinh được hai người con trai, một đang học lớp 12, một đang học lớp 8. Cả hai con của anh chị đều học rất giỏi. Gia đình họ chuyển về lô 20/25 Vạn Lộc, phường Tứ Minh, TP. Hải Dương được khoảng 4 - 5 năm nay.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-noi-an-han-muon-mang-8228.html)

Chủ đề liên quan:

ân hận muộn màng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY