Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Mộc nhĩ: Cực tốt và cực độc, chú ý khi ăn kẻo ân hận mấy cũng muộn

Mộc nhĩ không chỉ ngon miệng mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu chế biến mộc nhĩ không đúng cách có thể gây ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khoẻ của cả gia đình.

Mộc nhĩ đen có chứa thành phần polysacarit, có thể thúc đẩy, cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể.

Đối với bệnh nhân táo bón hoặc những người có vấn đề tương tự thì ăn một lượng mộc nhĩ đen thích hợp có thể đóng vai trò tốt trong việc điều chỉnh hoạt động của đường ruột, giảm nhanh tình trạng táo bón.

Mộc nhĩ đen chứa vitamin K, canxi và các chất dinh dưỡng khác, có thể ức chế hiệu quả tình trạng tụ máu trong, ngăn ngừa triệu cục máu đông to dần lên.

Chất keo nhầy trong mộc nhĩ kết dính những tạp chất trong hệ tiêu hóa và tống chúng ra ngoài cơ thể, từ đó làm sạch ruột và dạ dày. Ngoài ra, mộc nhĩ rất giàu chất xơ và một loại collagen thực vật đặc biệt, chống táo bón, giúp cơ thể kịp thời thanh lọc và đào thải thức ăn.

Không được ăn mộc nhĩ tươi vì khi còn tươi mộc nhĩ có chứa chất morpholine nhạy cảm ánh sáng, nếu sau khi ăn mộc nhĩ tươi mà cơ thể tiếp xúc với ánh sáng có thể làm cho da bị ngứa, phù nề, trường hợp trầm trọng còn dẫn đến hoại tử da nghiêm trọng. Ảnh minh họa: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/moc-nhi-cuc-tot-va-cuc-doc-chu-y-khi-an-keo-an-han-may-cung-muon-1501333.tpo)

Chủ đề liên quan:

ân hận chú ý cực tốt khi ăn mộc nhĩ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY