Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nối cánh tay đứt lìa cho thanh niên tại phòng mổ dã chiến

TP HCM-Thanh niên 27 tuổi được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 175 trong tình trạng hai cánh tay đứt lìa do T*i n*n lao động, các bác sĩ báo động đỏ đưa vào phòng mổ dã chiến.

Bác sĩ Trần Đức Tài, Viện Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Quân y 175, cho biết bệnh nhân ngụ Hóc Môn, nhập viện chiều 20/9 trong tình trạng sốc, tụt huyết áp, mạch nhanh. Tay trái bệnh nhân đứt hoàn toàn, người nhà bỏ đoạn chi đứt rời tại nhà. Tay phải đứt gãy, hở 1/3 xương đầu dưới cánh tay.

Các bác sĩ vừa chống sốc cho bệnh nhân, vừa tầm soát để xác định tổn thương, tiến hành phẫu thuật khẩn cấp nối chi để kịp cứu phần đứt rời trong "giờ vàng". Các bác sĩ chấp nhận tạo mỏm cụt tay trái do phần đứt lìa đã không còn giữ được. Với tay bên phải, ê kíp phẫu thuật cắt lọc, nối lại mạch máu, thần kinh, cố định xương. Sau phẫu thuật, cánh tay bên phải được cứu thành công.

"Tiên lượng khả năng hồi phục của tay phải tương đối tốt, sau này kết hợp tập vật lý trị liệu hy vọng có thể phục hồi hoàn toàn", bác sĩ Tài nói.

Các bác sĩ với phương tiện phòng hộ đang phẫu thuật cho bệnh nhân tại phòng mổ dã chiến bệnh viện quân y 175, chiều 20/9. ảnh: chính trần

Bác sĩ phùng anh việt, chủ nhiệm khoa phẫu thuật và điều trị covid-19 số 4, bệnh viện quân y 175, cho biết bệnh viện lập phòng mổ dã chiến để kịp thời phẫu thuật cứu chữa các bệnh nhân covid-19 hoặc nghi ngờ covid-19, người nhập viện cấp cứu chưa có kết quả xét nghiệm pcr, trên tinh thần "không bỏ rơi bất kỳ bệnh nhân nào".

Theo bác sĩ việt, phòng mổ dã chiến được trang bị nhiều phương tiện hiện đại, có thể tiến hành các ca đại phẫu, cần trang thiết bị chuyên sâu như mổ sọ não. thời gian qua, phòng mổ này đã góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân covid và nghi nhiễm, từ các phẫu thuật thông thường như sản khoa (mổ bắt con) đến phẫu thuật chấn thương sọ não, đa chấn thương.

Bệnh nhân sau khi phẫu thuật được hồi sức tại chỗ. trường hợp kết quả xét nghiệm pcr âm tính, bệnh nhân sẽ được chuyển về các khoa phòng khác để tiếp tục điều trị. người xét nghiệm pcr dương tính sẽ được hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia, hồi sức và điều trị covid-19 cho đến khi khỏi hoàn toàn và ra viện.

Tối 20/9, tình trạng sốc của nam thanh niên đã được kiểm soát, kết quả xét nghiệm PCR âm tính Covid-19.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/noi-canh-tay-dut-lia-cho-thanh-nien-tai-phong-mo-da-chien-4359409.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY