Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

Nội tiết kém gây khô *m đ*o

*m đ*o bị khô rát dẫn đến việc sinh hoạt vợ chồng không được hạnh phúc.
Câu hỏi: Chào Bác sĩ! Em năm nay 22 tuổi, là nữ. Em có hai vấn đề thắc mắc cần Bác sĩ tư vấn. Em và bạn trai 'quan hệ' rất hài hòa 3, 4 năm. Hiện tại hai chúng em cưới nhau khoảng được 8 tháng, vẫn rất yêu thương nhau, thậm chí hơn. Không hiểu sao khoảng 2 tháng gần đây, em vẫn có ham muốn 'gần' chồng thậm chí là do em chủ động, nhưng màn dạo đầu dù chồng em cố gắng, em cũng có cảm giác rất kích thích và muốn 'quan hệ' nhưng 'cô bé' vẫn khô, khi 'quan hệ' vẫn tiết dịch nhờn, có lúc nhiều có lúc ít, sau khi kết thúc đi vệ sinh thường rát chút xíu rồi ngủ tới sáng thì hết. Trường hợp của em có phải em dần bị lãnh cảm không? Trong 'quan hệ', chồng em cho em cảm giác rất thích nhưng chưa lần nào thành công đạt tới cảm giác mà em mong muốn. Chúng em hỗ lẫn nhau để tự mỗi người tìm được cảm giác mình muốn như vậy thì có bị ảnh hưởng đến tâm lý hay làm giảm cảm xúc về sao không? Cám ơn Bác sĩ!

Trả lời:

khô *m đ*o là triệu chứng không gây nguy hiểm cho phụ nữ nhưng nó lại gây nhiều ảnh hưởng khó khăn trong đời sống T*nh d*c của mọi người. Chúng ta đã biết nguyên nhân chủ yếu gây khô *m đ*o chính là do sự giảm hàm lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ khiến chất nhầy *m đ*o không tiết ra nữa gây chứng khô *m đ*o ở phụ nữ.

BS. Lê Huy Tuấn - Chuyên khoa Sản - Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, cho biết:

Bình thường dịch *m đ*o ở phụ nữ trưởng thành ai cũng có, dịch thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt ở đầu chu kỳ kinh thường ít, đến giữa kỳ kinh (xung quanh thời điểm rụng trứng) dịch nhiều hoặc khi có ham muốn T*nh d*c hoặc quan hệ T*nh d*c dịch cũng có nhiều.

Nếu có hiện tượng khô thì nên đi khám chuyên ngành sản phụ khoa kiểm tra cụ thể, cần khám trực tiếp mới xác định được, trong trường hợp nếu nội tiết kém gây khô *m đ*o thì có thể uống thêm Thu*c nội tiết .

Còn vấn đề đạt khoái cảm (cực khoái) thì có nhiều nguyên nhân ví dụ như công việc, tình yêu, kinh nghiệm, điều kiện xung quanh, bệnh lý. Thông thường trong 1 lần giao hợp người phụ nữ cần thời gian khoảng 8 đến 10 phút (có người cần nhiều thời gian hơn hoặc có người ít hơn), vấn đề này cần phối hợp tốt giữa hai người mới đạt hiệu quả.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/noi-tiet-kem-gay-kho-am-dao-n125974.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm *m đ*o (VAĐ) là một bệnh lý phổ biến thường gặp nhất trong các bệnh lý phụ khoa, trong đó có rất nhiều nhóm nguyên nhân gây ra VAĐ, có thể do vi trùng, do nấm, do ký sinh trùng...
  • Phụ nữ lứa tuổi sau 40 phải đối mặt với rất nhiều vấn đề của tuổi tiền mãn kinh, trong đó có bệnh rụng tóc.
  • Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu việc dùng Thuốc nội tiết có thể cải thiện đáng kể rối loạn nào ở lứa tuổi mãn kinh không hay chỉ là việc dùng cho có?
  • Mãn kinh là một giai đoạn S*nh l* tự nhiên của người phụ nữ, biểu hiện sự hết kinh vĩnh viễn sau khi buồng trứng ngưng tiết estrogen. Tuổi mãn kinh là tuổi chấm dứt hoàn toàn kinh nguyệt, xảy ra sau một khoảng thời gian từ 2 -5 năm với những triệu chứng ban đầu kinh nguyệt bị rối loạn, giai đoạn này được gọi là tiền mãn kinh.
  • Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Y khoa Stanford mới được công bố cho thấy có mối liên quan chặt chẽ giữa khả năng sinh sản ở đàn ông với sức khỏe tổng thể.
  • Suy giảm nội tiết tố nam testosterone là nguyên nhân dẫn tới suy giảm sinh lực và S*nh l*, khiến nam giới mất dần phong độ cả hình thức bên ngoài và chất lượng bên trong.
  • Thưa bác sĩ, dạo gần đây em bị khát nước rất nhiều, ngày em uống không dưới 3 lít nước.
  • Trong hai tháng, chị tăng 30kg. Sau nhiều lần đi khám không rõ bệnh, bệnh nhân đến BV ĐH Y Hà Nội và được xác định mắc u tụy nội tiết hiếm gặp.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY