Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Novaland trao thiết bị y tế trị giá 10 tỷ đồng cho Bệnh viện 115

Ngày 17/4, Tập đoàn Novaland đã trao tặng trực tiếp đến Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM), các trang thiết bị y tế chuyên dụng, cấp thiết, công nghệ cao, với kinh phí 10 tỷ đồng.

Nằm trong chuỗi hoạt động của Novaland nhằm Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính Phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19", ngày 17/4, Tập đoàn Novaland đã trao tặng trực tiếp đến Bệnh viện Nhân dân 115 các trang thiết bị y tế chuyên dụng, cấp thiết, công nghệ cao.

Số trang thiết bị này bao gồm: 2 máy lọc máu liên tục, 5 máy giúp thở, 2 phòng áp lực âm với kinh phí 10 tỷ đồng.

Bác sĩ Phan Văn Báu - Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 chia sẻ về tầm quan trọng của các trang thiết bị y tế hiện đại trong công tác điều trị dịch bệnh.

"Bên cạnh đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, những máy móc hiện đại tiếp nhận từ Tập đoàn Novaland lần này đều quý giá trong việc điều trị suy hô hấp do Covid-19, nhằm cứu sống được nhiều người bệnh, đồng thời còn bảo vệ các nhân viên y tế - những người làm việc trong môi trường nguy cơ cao không bị lây nhiễm, duy trì nguồn lực chăm sóc người bệnh.

Đây là tiền đề quan trong để Bệnh viện sẵn sàng ứng phó với những tình huống xấu, hạn chế đến mức thấp nhất mức độ nguy hiểm và thiệt hại do dịch bệnh gây ra" - tiến sĩ, bác sĩ Phan Văn Báu, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115, chia sẻ.

Bên cạnh việc trao tặng thiết bị y tế đến bệnh viện 115, Tập đoàn Novaland - đơn vị khởi xướng cùng nhiều đơn vị, trong thời gian qua đã tổ chức chương trình "Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương", nhằm chung tay đóng góp và trao tặng 5.000 phần quà đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Cùng kết nối vì cộng đồng, lan tỏa yêu thương nhằm phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, Tập đoàn đã ủng hộ hơn 6 tỷ đồng nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, cùng chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19 tại TP.HCM và một số tỉnh thành như Bình Thuận.

Sắp tới, với sự đồng hành của nhiều đơn vị, trong đó có Tập đoàn Novaland, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ triển khai chương trình "10.000 bộ xét nghiệm nhanh Covid-19" tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/novaland-trao-thiet-bi-y-te-tri-gia-10-ty-dong-cho-benh-vien-115-20200418080237205.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Ba tôi năm nay 64 tuổi, đang điều trị cao huyết áp 3 năm rồi, hiện giờ huyết áp ổn định. Tuy nhiên, ba tôi hút Thu*c lá đã hơn 30 năm, gần đây ông thỉnh thoảng có cơn đau thắt ở ngực bên trái nên BS khuyên đi chụp CT động mạch vành. Do ba tôi lớn tuổi nên muốn khám dịch vụ cho nhanh. Nhờ Mangyte hướng dẫn những việc cần chuẩn bị, kinh phí, địa chỉ khám… Cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Hưng Thịnh – quận 12, TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY