Pháp luật hôm nay

Nữ bệnh nhân 34 không tham dự đám cưới con chủ doanh nghiệp tại nhà hàng, chỉ đến trao quà rồi về

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Thuận cho biết, sau khi tiến hành điều tra, xác minh thông tin, nữ bệnh nhân 34 không tham dự đám cưới con của một chủ doanh nghiệp ở địa phương.

Chiều 15/3, trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Thế Hùng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Thuận cho biết đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã qua giai đoạn "căng thẳng", tuy nhiên ngành y tế vẫn khẩn trương thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, không được phép chủ quan.

Theo ông Hùng, sáng cùng ngày đã có kết quả âm tính của tất cả 81 ca F1 (tiếp xúc gần với các nhiễm Covid-19) tại Bình Thuận. Chiều nay sẽ có kết quả hơn 20 ca khác. Riêng sức khỏe của 9 nhiễm Covid-19 đều ổn định, tất cả được theo dõi tại BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Chia sẻ thông tin về ca bệnh thứ 34 của Việt Nam (nữ doanh nghiệp đi từ Mỹ về Tân Sơn Nhất vào ngày 2/3, sau đó phát hiện nhiễm bệnh và đã lây cho 10 người), Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Thuận cho biết sau khi có thông tin về người này tham dự một đám cưới của con ở TP. Phan Thiết, Trung tâm đã tiến hành xác minh.

Theo ông Hùng, vào ngày 5/3, 34 có đến nhà hàng để gửi quà cưới cho cô dâu chú rể trước giờ đám cưới, tiếp xúc với nhân viên nhà hàng khoảng 5 phút, không có tiếp xúc với cô dâu, chú rể.

"Bệnh nhân thứ 34 khẳng định dự lễ cưới. Đội phản ứng nhanh của tỉnh cũng đã làm việc với phía nhà hàng tổ chức tiệc cưới, phía đơn vị này cũng xác định là bệnh nhân thứ 34 không có tham dự. Có khoảng 5 nhân viên của nhà hàng này có tiếp xúc với bệnh nhân 34 và đang được cách ly, theo dõi", ông Hùng nói.

Khu vực tiếp nhận, cách ly để theo dõi tại BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Về thông tin ngày 7/3, nhóm CLB Nữ doanh nhân Bình Thuận tổ chức gặp mặt tại một quán cà phê ở Phan Thiết với khoảng 8 người tham gia, sau đó nhóm người này tiếp tục di chuyển đến một resort để ăn trưa. Qua khai thác thông tin, ông Hùng cho biết bệnh nhân thứ 34 khẳng định không tham gia từ đầu đến cuối. Phía CLB Nữ doanh nhân Bình Thuận cũng xác định thông tin trên.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Thuận đang có 9 ca nhiễm Covid-19, tất cả đều có liên quan đến nữ bệnh nhân số 34.

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác Bộ Y tế do thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đến ghi nhận và họp bàn giải pháp phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Thuận.

Theo Báo dân sinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nu-benh-nhan-34-khong-tham-du-dam-cuoi-con-chu-doanh-nghiep-tai-nha-hang-chi-den-trao-qua-roi-ve-20200315142554392.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Báo Sức khỏeĐời sống có bài Giảm cước: Không ít doanh nghiệp vận tải vẫn... ”điếc” phản ánh, dù giá xăng dầu đã hơn 10 lần giảm liên tục, nhưng vì sao giá cước vận tải giảm ít,
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY