Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nữ công nhân bị cho là trốn cách ly đang điều trị ở Bắc Giang

Chị Hoàng Thị Thương, 28 tuổi, đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Yên Dũng, Bắc Giang, chứ không phải bỏ trốn về Yên Bái.

Công an huyện việt yên, tỉnh bắc giang cho biết, ngày 21/5, đơn vị tiếp nhận thông tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) tỉnh bắc giang về trường hợp hoàng thị thương, 28 tuổi ở huyện văn chấn, yến bái, trốn khỏi khu cách ly khu công nghiệp quang châu, tỉnh bắc giang từ ngày 20/5.

Kết quả điều tra trên địa bàn thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, tỉnh Bắc Giang có trường hợp Hà Thị Thương, 28 tuổi, trú tại Suối Đạo, Phù Nham, trước đây thuộc huyện Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Yên Bái. Người này đang làm việc tại công ty TNHH Hosiden, thuộc Khu công nghiệp Quang Châu, tạm trú tại nhà ông Hoắc Công Huy. Qua khai thác, Hà Thị Thương cho biết, trước đây đã lấy mẫu hai lần vào ngày 17/5 ở vùng cách ly Núi Hiểu và ngày 18/5 tại khu cách ly Trường tiểu học Quang Châu.

Kết quả tra cứu thông tin gửi mẫu về trung tâm kiểm soát bệnh tật bắc giang của trung tâm y tế huyện việt yên ngày 17/5 có trường hợp hoàng thị thương, 28 tuổi, ở văn chấn, yên bái, lấy mẫu ở vùng phong tỏa núi hiểu ngày 17/5; ngày 18/5 có trường hợp hà thị thương, 28 tuổi lấy mẫu ở khu cách ly tập trung, trưởng tiểu học quang châu.

Công an huyện việt yên xác định hai tường hợp hoàng thị thương và hà thị thương là một. hiện, người này có kết quả xét nghiệm dương tính ncov, đang được điều trị tại trung tâm y tế huyện yên dũng. như vậy, thông tin cơ quan chức năng ban đầu đưa ra về trường hợp trốn khỏi khu cách ly ở bắc giang để về yên bái là không chính xác.

Chiều ngày 21/5, ngay sau khi nhận được thông báo khẩn truy tìm người trốn cách ly, Yên Bái đã tập trung lực lượng xác minh, rà soát, truy vết trên phạm vi toàn tỉnh. Đến 9h ngày 22/5, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào về địa phương như thông báo.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh đề nghị tất cả công dân về, đến tỉnh Yên Bái phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, các trường hợp về địa phương từ các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp thuộc tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và các địa điểm có dịch, phải lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại Bắc Giang. Ảnh: Giang Huy

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nu-cong-nhan-bi-cho-la-tron-cach-ly-dang-dieu-tri-o-bac-giang-4282332.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY