An toàn thực phẩm hôm nay

Nước ngọt làm cơ thể lão hóa nhanh như hút Thuốc

Các nhà khoa học phát hiện đồ uống có ga thúc đẩy quá trình lão hóa nhanh như hút Thuốc lá.

Trong nghiên cứu mới công bố, các nhà khoa học thuộc trường đại học California (Mỹ) đã tiến hành đo điểm cuối nhiễm sắc thể (NST) trong các tế bào máu trắng của 5.309 người tình nguyện từ 20 đến 60 tuổi, không có tiền sử bệnh đái tháo đường và bệnh tim mạch. Điểm cuối NST ngắn là dấu hiệu cho thấy sức khỏe yếu và có nguy cơ Tu vong sớm.

Uống soda thường xuyên có thể khiến bạn già nhanh hơn.

Các nhà khoa học nhận thấy rằng những người thường xuyên uống nước ngọt có ga có điểm cuối nst ngắn hơn so với người không sử dụng loại đồ uống này. cụ thể, uống 2 lon cola mỗi ngày khiến quá trình lão hóa nhanh hơn 4,6 năm.

Trong khi đó, uống 1 lon cola hàng ngày cũng làm điểm cuối nst ngắn đi và quá trình lão hóa nhanh hơn khoảng 1,9 năm.

Nhóm nghiên cứu cho biết ảnh hưởng của nước ngọt có ga đối với độ dài của đầu cuối nst cũng tương tự như ảnh hưởng của hút Thuốc lá.

Giáo sư elissa epel, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “việc thường xuyên uống nước ngọt có ga ảnh hưởng xấu tới sức khỏe vì nó không chỉ làm rối loại kiểm soát chuyển hóa đường của cơ thể mà còn thúc đẩy quá trình lão hóa tế bào”.

Trong khi nghiên cứu chỉ được thực hiện trên người trưởng thành, giáo sư Epel cảnh báo đồ uống có ga cũng có thể làm ngắn điểm cuối NST ở trẻ em. Trước đó, các chuyên gia y tế cũng cảnh báo đồ uống có ga làm tăng số người mắc bệnh béo phì và bệnh đái tháo đường.

Theo Hà Hương/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/nuoc-ngot-lam-co-the-lao-hoa-nhanh-nhu-hut-thuoc-203179.html

Theo Hà Hương/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nuoc-ngot-lam-co-the-lao-hoa-nhanh-nhu-hut-thuoc/20210210025702433)

Chủ đề liên quan:

cơ thể lão hóa nước ngọt thuốc lá

Tin cùng nội dung

  • Dị vật trong cơ thể là một chất hoặc một vật lạ nằm bất thường ở một cơ quan, một lỗ hay một ống dẫn của cơ thể.
  • Em bị viêm tụy cấp, hiện nay đã đỡ. Trong quá trình chữa bệnh, thầy Thuốc điều trị dặn em kiêng rượu, bia, Thuốc lá.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY